Thứ năm, 3/5/2012, 17h05

Quảng Ninh: Carnaval Hạ Long đang hoành tráng bỗng… mất điện

Vào khoảng 21h30 tối 1/5, khi Lễ hội Carnaval Hạ Long đang diễn ra hết sức sôi động và hoành tráng thì toàn bộ âm thanh, ánh sáng tại sân khấu chính bất ngờ phụt tắt khiến chương trình bị đình trệ trong ít phút; khán đài nhốn nháo.

Sự cố mất điện chỉ xảy ra tại sân khấu chính, trong khi tại các khu vực khác vẫn có điện bình thường. Do chương trình Carnaval Hạ Long 2012 đang được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình nên chương trình cũng đột ngột bị đình trệ lại khoảng 5 phút.
Sự cố mất điện bất ngờ xảy ra khi chương trình Carnaval Hạ Long đang sôi động.
Hàng nghìn khán giả, đại biểu tại khán đài đang theo dõi đêm hội bị “hẫng” không hiểu nguyên nhân vì sao một chương trình lớn và công phu như vậy loại có thể xảy ra một sự cố đáng tiếc. Một số người nhốn nháo, tỏ thái độ bất bình cho đến khi có điện trở lại. Sau đó, đêm hội tiếp tục diễn ra thuận lợi với màn bắn pháo hoa rực rỡ.
Trong cuộc họp báo vào sáng 2/5, ngay sau đêm hội Carnaval Hạ Long 2012, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết đã chỉ đạo cơ quan công an, điện lực và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trường vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự cố mất điện bất ngờ gây ảnh hưởng đến chất lượng đêm hội Carnaval Hạ Long, từ đó có cơ sở báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Ninh.
Liên quan đến sự cố này, ông Hoàng Văn Độ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Cơ quan chức năng đã niêm phong hiện trường ngay sau khi sự cố xảy ra. Tại buổi tổng duyệt cho đêm hội Carnaval Hạ Long tối vào 30/4, việc cấp điện cho sân khấu với công suất sử dụng của các phụ tải sân khấu không có khả năng quá tải. Việc aptomat tác động là do nguyên nhân sự cố phía phụ tải, có thể do một trong số lý do sau: Việc lắp đặt thiết bị của các đơn vị sử dụng điện tại sân khấu không đảm bảo an toàn về điện: dây dẫn chắp nối, rải trực tiếp dưới sàn, nhiều vị trí ngập trong nước; tủ phân phối cấp điện cho đài phun nước có hiện tượng bị cháy hỏng, có mùi; khả năng sự cố thiết bị sử dụng điện tại khu vực sân khấu…
Nguyên nhân sự cố mất điện cục bộ tại đêm hội Carnaval Hạ Long đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Anh Thế - Quốc Đô
(Dân trí)