Thứ năm, 28/10/2010, 08h10

Quảng Ninh: Khởi tố vụ án làm nhục nữ sinh với 3 tội danh

Ngày 27/10, CQĐT Công an thị xã Cẩm Phả đã ra quyết định khởi tố vụ án làm nhục nữ sinh với 3 tội danh gồm “Gây rối trật tự công cộng”; “Làm nhục người khác” và “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra làm rõ những đối tượng liên quan.

Hình ảnh vụ án làm nhục nữ sinh được trích từ clip trên Internet. 
Ngay sau khi thông tin về việc một nữ sinh trường PTTH Lương Thế Vinh (thị xã Cẩm Phả) bị nhóm bạn khoảng 4 - 5 người đánh đập, cởi áo, cắt tóc rồi bị quay clip tung lên mạng gây xôn xao dư luận, chiều 27/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an thị xã Cẩm Phả đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc nữ sinh H.H.N bị làm nhục nói trên. 
Trước đó, Công an thị xã Cẩm Phả đã mời gia đình nữ sinh N. lên làm việc để phân tích sự việc, đồng thời đề nghị phía gia đình xác định rõ quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để cơ quan điều tra tiến hành xử lý sự việc theo quy định pháp luật. 
Kết luận điều tra sơ bộ của Công an thị xã Cẩm Phả về sự việc như sau: Khoảng tháng 8/2010, Nguyễn Hải Yến (đối tượng chủ mưu trong việc hành hạ nữ sinh H.H.N) có mâu thuẫn với N. vì Yến cho rằng N. tranh giành người yêu của Yến là Phạm Quang B (SN 1990), trú phường Cẩm Thành (TX Cẩm Phả). 
Ngày 22/10, Yến rủ Hường, Nga, Thảo và Hiền đến trường THPT Lương Thế Vinh để tìm đánh N., các đối tượng đã tập trung tại nhà Vân (1 người bạn khác của Yến) ở cổng trường Lương Thế Vinh. Tại đây, Yến bảo Hường đi mua kéo mục đích để cắt tóc N và đợi Lưu Việt Hà báo tin (Hà là học sinh lớp 10K1 trường Lương Thế Vinh). 
Đến 11 giờ cùng ngày, Hà thông báo cho Yến biết lớp N. tan học. Đợi N. ra đến cổng trường thì Hường xông tới kéo N đi nhưng N. không đi, lúc này Vân xông vào túm tóc lôi N. đi. Yến, Thảo, Hiền, Nga xông vào dùng tay, chân túm tóc, đấm đá và sau đó kéo N. vào ngõ… tiếp tục hành hung. 
Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường đưa Yến và N về trụ sở để lập hồ sơ giải quyết. Trong lúc chờ giải quyết, N đã tự ý bỏ đi, không cộng tác với cơ quan công an. Đến đêm 25/10, N cùng đại điện gia đình đã có đơn nộp lên cơ quan công an đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “Cố ý gây thương tích và làm nhục người khác của Yến và đồng phạm”. 
Nguyên nhân ban đầu của sự việc được xác định như sau, Yến và N. cùng có quan hệ tình cảm với anh B nên giữa Yến và N. đã xẩy ra mâu thuẫn. Trước một tuần khi Yến và nhóm bạn hành hung N., Yến và N. đã từng xẩy ra xô xát nhưng đã được ngăn chặn. 
Trao đổi với PV về góc độ quản lý giáo dục, ông Đỗ Văn Thuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho rằng, sự việc xẩy ra với nữ sinh trường PTTH Lương Thế Vinh không đơn thuần chỉ là mâu thuẫn giữa các bạn trẻ lứa tuổi học đường, mà đây là việc làm đáng phải lên án vì xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của một con người. Vì thế chúng tôi nhận định đây là một sự việc nghiêm trọng cần phải được xử lý nghiêm minh. 
Quốc Đô (dantri)