Thứ sáu, 6/3/2015, 16h03

Tàu hỏa đâm xe máy ở Nghệ An khiến hai người thương vong

Vào khoảng 10 giờ 10 phút ngày 6/3 tại đoạn đường sắt đi qua xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người tử vong và một người bị thương nặng.

Nạn nhân tử vong là anh Đặng Quang Hùng (sinh năm 1970, trú tại xóm 4, xã Thái sơn, huyện Đô Lương,Nghệ An). Còn người bị thương chưa xác định được danh tính.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Vào thời điểm nói trên, tàu SX1T1 chạy theo hướng Bắc-Nam khi đi đến gần vị trí giao nhau với đường ngang dân sinh xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu thì đâm phải xe máy do anh Đặng Quang Hùng điều khiển chở một người khác nữa đang băng qua đường sắt.

Cú đâm mạnh khiến xe máy văng ra xa và hư hỏng nặng, anh Hùng tử vong ngay tại chỗ.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, nguyên nhân tai nạn xảy ra là do anh Đặng Quang Hùng khi điều khiển xe máy băng qua đường sắt đã không quan sát đoàn tàu đang đến gần. Mặc dù lái tàu đã kéo còi và phanh khẩn cấp nhưng do khoảng cách quá gần nên tai nạn đã xảy ra.

Sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, người bị thương đã được người dân nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tàu SX1T1 sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết đã tiếp tục cuộc hành trình.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc./

TÁ CHUYÊN

(TTXVN/VIETNAM+)