Thứ ba, 30/12/2008, 15h12

Teen @ có mấy lọai?

Cũng giống như những mặt hàng điện tử, teen @ ngày nay cũng tự mình phân chia ra những đẳng cấp khác nhau...

...để chứng tỏ mình trong mắt bạn bè, chính vì điều này mà ranh giới tình bạn ngày càng bị thu hẹp.

· Teen bình dân

Thường thì những teen này chỉ xuất hiện ở những nơi bình dân nhất. Quần áo cũng kéo nhau ra chợ đêm trả giá lên xuống cho phù hợp với túi tiền. Anh bạn B (trường MD) là một trong những xì tin bản lĩnh, dám nhận mình là một teen bình dân. Anh chàng này chơi chung với những teen bình thường trong lớp, phương tiện đi lại là chiếc ngựa sắt cũ kĩ, không dùng dtdd. Anh bạn cho biết:”Trong xã hội có kẻ giàu người nghèo và chẳng có gì là xấu khi mình là một teen bình dân thứ thiệt!”.

· Teen mọt sách

Chẳng giàu cũng chẳng nghèo khó gì cho mấy, những teen mọt sách tách mình ra khỏi đám đông để vùi đầu vào những trang vở. Anh chàng K(trường LP) là một ví dụ, K học khá giỏi, nhưng chỉ mỗi cái bạn bè là K không có, vì bản thân K không tự biết dung hòa giữa việc học và thời gian vui chơi cùng bạn bè. K thuộc dạng teen mọt sách và anh bạn cũng đã dám tự nhận mình như thế khi trao đổi cùng MTO. Không chỉ riêng K mà những xì tin mọt sách đang cố tách mình ra khỏi cộng đồng đều nhận được những cái lắc đầu từ bạn bè xung quanh.

· Teen “đú”

Từ này chỉ mới xuất hiện trong thế giới teen chưa bao lâu. Khá nhiều xì tin tự nhận mình thuộc tầng lớp teen “đú”. Họ không giàu, thậm chí có bạn cũng chẳng khá là mấy, nhưng vì tính học đòi sành điệu nên có thể bất chấp tất cả để tạo vỏ bọc bên ngoài cho mình. Họ xuất hiện hoành tráng trên Blog, bên những chiếc xe tay ga đắt tiền, nhưng ngoài đời thật thì đi…xe đạp. Cô bạn L(16 tuổi) là một ví dụ điển hình cho tầng lớp teen “đú” thời @. Ai cũng trầm trổ xúyt xoa ganh tị với L vì nhà cô bạn khá giàu, khi L trưng lên những hình ảnh trong phòng ngủ của mình vô cùng VIP, nhưng thật ra đó là... phòng của nhỏ bạn thân

· Teen trung cấp

Thuộc dạng “đủ ăn đủ mặc”, không dư giả cũng không thiếu thốn, những teen trung cấp chiếm số đông trong cộng đồng teen. Các bạn vẫn vui chơi và việc học tập thì cũng bình thường, cũng có bạn khá xuất sắc. Teen trung cấp thường không gây nhiều tiếng vang về mảng ăn chơi và việc học thì khá siêu đấy. Cô nàng V(trường MD) thuộc một teen trung cấp thời @, phương tiện V đến trường là một chiếc xe máy Trung Quốc, nhưng khi nhắc đến việc học của V thì ai cũng phải nể vì cô nàng đã hơn 11 năm nay là học sinh giỏi.

· Teen cao cấp = VIP

Họ khẳng định đẳng cấp của mình bằng việc vung tiền ra không biết mỏi tay! Sở hữu “xế” hộp, dtdd siêu cấp, tiền thì lúc nào cũng có vài triệu trong balô. Đối với họ cuộc sống chẳng có gì gọi là thiếu thốn. Họ chỉ tập trung xuất hiện ở những nơi sang trọng như các trung tâm thương mại lớn. Bạn bè cũng toàn là các model, ca cĩ tuổi teen. Thậm chí chỉ cần alô một tiếng là có thể vung ra hàng triệu nướng vào các quán bar. Họ đại diện cho những teen cao cấp trong xã hội. Thế nhưng nói về lực học thì không nhiều teen trong giới này được xếp vào hàng khủng! Thăm dò 10 bạn thì chỉ có 2-3 bạn thuộc diện khá giỏi. Anh bạn D(trường DH) nổi tiếng với việc tiêu tiền như nước và được bạn bè xếp vào hàng teen cao cấp. Bộ quần áo D mặc trên người có khi tương đương với giá một chiếc xe máy Trung Quốc. Bảnh là vậy, còn việc học của D thì vô cùng lận đận, năm nào cũng thi lại 2-3 môn!

Teen muốn phân chia ra  đẳng cấp. Tuy nhiên cho dù ở bất cứ phương diện nào thì các bạn cũng nên giữ cho mình những nét hồn nhiên của tuổi mới lớn, để không vô tình làm mất đi hình tượng đẹp của teen @ bạn nhé!

NGUYỄN THÀNH SANG (MTO)