Thứ sáu, 30/1/2015, 16h01

Trao 4,75 tỷ đồng quà Tết “Xuân về với biển đảo thân yêu”

Chiều 30-1, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng quà Tết “Xuân về với biển đảo thân yêu”, với tổng số tiền quà tặng trị giá 4,75 tỷ đồng .

Nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, Ban tổ chức chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương” đã triển khai Chương trình “Xuân về với biển đảo thân yêu" với mục đích động viên kịp thời tinh thần cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Hải quân, Nhà giàn DK1, Cảnh sát biển, Kiểm ngư làm nhiệm vụ trên biển, đảo hoàn thành tốt nhiệm vụ và giúp đỡ ngư dân bám biển phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Theo đó, chương trình trao tặng hơn 1 tỷ đồng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng: Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Hải quân, Nhà giàn DK1 đang thực hiện nhiệm vụ trên biển đảo, với mức hỗ trợ 50 triệu/tàu hoặc đảo. Thăm và tặng quà 120 gia đình cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng trên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Thăm và tặng quà 3.630 hộ ngư dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 28 tỉnh, thành ven biển, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, với tổng giá trị là 3,63 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19-5-2014, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng nhân đạo quốc gia 1400 đã phát động Chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương” nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân với việc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, vận động đồng bào cả nước ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ một số thiết bị chuyên dụng cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển thực thi nhiệm vụ và giúp ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo ở các vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc.

Tính đến nay, Chiến dịch “Chung sức vì biển đảo quê hương” đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 24 tỷ đồng. Với số tiền tiếp nhận được, ban tổ chức đã trao tặng cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư 93 máy camera chuyên dụng và 23 hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt trị giá hơn 17 tỷ đồng. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ chăm lo đời sống của các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ trên biển, cũng như tặng quà các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ trên biển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngư dân nghèo với số tiền 600 triệu đồng.

KHÁNH NGUYỄN
(SGGP)