Thứ bảy, 19/4/2014, 15h04

Trường học tăng cường chống bệnh sởi

Phòng GD-ĐT Q.5, TP.HCM phối hợp TTYTDP quận tập huấn cho nhân viên y tế và giáo viên của các trường trên địa bàn về việc phòng chống và phát hiện trẻ bị bệnh sởi cũng như cách xử lý khi trẻ bị ủ bệnh.
Cô Nguyễn Thị Hồng Lê, Hiệu trưởng trường MN Họa Mi 1 (Q.5) cho biết: Tuy chưa có trẻ mắc sởi nhưng nhà trường đã kiểm tra rất kỹ sổ sức khỏe và theo dõi chích ngừa của các bé.

Nhóm trẻ MN Hoa Sen (Q.Gò Vấp) cũng yêu cầu phụ huynh phải nộp sổ sức khỏe và nhắc nhở phụ huynh đưa trẻ đi chích ngừa sởi đầy đủ. Giáo viên và nhân viên y tế có nhiệm vụ kiểm tra danh sách cẩn thận. Ngoài ra, trường còn dán hẳn danh sách những địa điểm và lịch chích ngừa sởi. Giáo viên thường xuyên theo dõi nhiệt độ và chân tay các bé để phòng trường hợp phát bệnh tại trường.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Công tác HSSV, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: Sở GD-ĐT đã thông báo yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường rà soát và báo cáo số trẻ chưa được tiêm chủng ngừa sởi mũi 1. Hiệu trưởng các trường triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch sởi trong trường học. Phòng GD-ĐT quận huyện phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức các buổi truyền thông về phòng chống bệnh sởi cho giáo viên và phụ huynh tại các trường mầm non và tiểu học.

Theo Tiêu Hà

(PNO)