Thứ năm, 5/3/2015, 14h03

Xếp hàng nhiều giờ chờ đăng kiểm xe

Những ngày qua, tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TPHCM do lượng phương tiện đến đăng kiểm đông nên nhiều người phải xếp hàng chờ đợi nhiều giờ liền mới đến lượt.

Xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50.01S.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-04V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam (Xa lộ Hà Nội, quận 9, TPHCM) mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe tải, xe container… tập trung về đăng kiểm xe. Khoảng thời gian từ trưa đến chiều tối, lượng phương tiện đến đăng kiểm một lúc một đông nên nhiều xe tải, xe container… nối đuôi nhau xếp hàng dài từ khu vực bên trong khuôn viên trung tâm tràn ra tận Xa lộ Hà Nội gây cảnh ùn ứ giao thông trên tuyến Xa lộ Hà Nội. Trưa ngày 4-3, ghi nhận ở khu vực trước cổng trung tâm đăng kiểm hàng loạt xe tải, xe container, xe khách…sau khi đăng kiểm xong đậu tràn ra làn đường song hành, cũng như làn đường dành cho xe gắn máy trên Xa lộ Hà Nội chờ dán tem kiểm định.

Đang ngồi chờ tem kiểm định, anh Lương Văn Tưởng, tài xế xe tải 76M-2089 cho biết: “Do xe sắp đến thời hạn đăng kiểm nên khoảng 16 giờ ngày 3-3, tôi đưa xe đến trung tâm để đăng kiểm, nhưng dòng xe đã xếp hàng dài từ bên trong khuôn viên trung tâm ra tận Xa lộ Hà Nội và nhân viên không nhận hồ sơ nữa do sợ không kịp để giải quyết. Vì vậy, tôi đành phải để xe ở lại chờ đến sáng ngày 4-3, nộp hồ sơ và vào đăng kiểm sớm”.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50.01S thuộc Sở GTVT TPHCM (số 464 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân), lượng phương tiện tập trung về đăng kiểm những ngày sau tết cũng tăng đáng kể. Trưa ngày 3-3, có mặt tại trung tâm, chỉ mới hơn 9 giờ dòng xe tải, xe khách, xe du lịch… đã nối đuôi nhau xếp hàng dài từ trong khuôn viên trung tâm tràn ra tận đường Kinh Dương Vương và chiếm gần hết cả làn đường dành cho xe gắn máy trên đường Kinh Dương Vương bên trong khu vực Trung tâm Đăng kiểm, đội ngũ nhân viên kiểm định đang tất bật với mọi thao tác, quy trình kiểm định kỹ thuật theo quy định.

Anh Huỳnh Thanh Long, làm việc tại Công ty Ngọc Mai, quận 8, bày tỏ: “Ngày 2-3, tôi đưa xe đến đăng kiểm từ trưa nhưng chờ đến chiều tối vẫn chưa đến lượt đành phải quay về và sáng ngày sau trở lại đăng kiểm. Đó là chưa kể, việc kiểm định hiện nay nghiêm ngặt nên rất chua”. Theo một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50.01S, sau mùng 10 Tết, lượng xe tập trung về đăng kiểm tại trung tâm tăng, trung bình mỗi ngày khoảng 120 chiếc. Do sau tết các công ty, xí nghiệp hoạt động trở lại nên nhu cầu đăng kiểm tăng. Hiện nay, để giải quyết nhu cầu đăng kiểm của người dân, đơn vị cố gắng giải quyết xong việc đăng kiểm cho các phương tiện đã được phát phiếu thứ tự trong ngày. Đồng thời, để giải quyết tình trạng lượng xe tập trung đông gây ùn ứ, đơn vị hẹn giờ để các tài xế đưa xe đi đậu ở các khu vực lân cận đến giờ quay lại trung tâm để đăng kiểm.

ĐÌNH LÝ

(SGGP)