Thứ ba, 31/3/2015, 09h03

Ấn Độ bắt hơn 1.000 người thi hộ

Tờ Indian Express ngày 29.3 dẫn lời cảnh sát bang Bihar, miền đông Ấn Độ thông báo họ đã bắt 1.068 nghi phạm nhận tiền để thi hộ cho các thí sinh ứng tuyển vào lực lượng cảnh sát.

Ấn Độ bắt hơn 1.000 người thi hộ - ảnh 1Người thân thí sinh leo tường trường học ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Hindustan Times
Giới chức cho biết những người này được thuê để tham gia kỳ thi viết lẫn kiểm tra thể lực và đã sử dụng nhiều thủ đoạn như chỉnh sửa ảnh, giả chữ ký… để qua mặt nhà chức trách.
Theo tờ The Hindu, sau vụ nhiều phụ huynh leo lên cửa sổ để ném “phao” cho con trong kỳ thi lớp 10 gây chấn động tại Bihar hồi giữa tháng 3, cảnh sát bang quyết định kiểm tra lại quá trình thi cử của chính ngành mình. Qua đối chiếu dấu vân tay, nhà chức trách đã phát hiện tình trạng gian lận, thi hộ quy mô lớn nói trên.
Một sĩ quan cấp cao cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và sẽ có thêm nhiều người bị bắt. Bang Bihar dự tính tuyển 11.000 nhân sự mới cho ngành cảnh sát trong năm 2015 nhưng có đến 52.000 người nộp đơn ứng tuyển.

Vinh Sơn

(TNO)