Thứ ba, 17/12/2013, 11h12

Bị dọa đánh bom, đại học Havard phải sơ tán khẩn cấp

Ngày 16/12, Đại học Havard, bang Massachusetts đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi nhận được một cuộc gọi đe dọa đánh bom nhằm vào bốn tòa nhà trong trường.

Thông tin từ trường Havard cho biết phía cảnh sát nhận được một bức thư điện tử vào khoảng 8 giờ 40 giờ địa phương thông báo bốn tòa nhà thuộc trường, gồm ba khu lớp học và một ký túc xá, bị gài thiết bị nổ.

Cảnh sát được huy động đến Đại học Havard sau khi có cuộc gọi đe dọa đánh bom. (Nguồn: AP)

Cảnh sát ngay lập tức huy động trực thăng tới khuôn viên trường. Phía nhà trường cũng nhanh chóng sơ tán người ra khỏi bốn tòa nhà. Tuy nhiên sau hơn năm tiếng đồng hồ dò soát, cả bốn địa điểm đều được xác định không có bom hay thiết bị nổ.

Cảnh sát hiện đang truy tìm kẻ đứng đằng sau vụ đe dọa. Hoạt động và sinh hoạt tại trường đã trở lại bình thường, mặc dù một số kỳ kiểm tra đã phải hủy bỏ.

Vụ đe dọa đánh bom vào trường Havard là sự kiện mới nhất trong chuỗi các vụ đe dọa và tấn công an ninh nhằm vào các trường đại học Mỹ.

Cùng ngày, đại học Massachusetts Boston cũng thông báo một cuộc sơ tán ngắn sau khi nhận được báo cáo về một đối tượng tình nghi xả súng.

Trước đó một tháng, đại học Yale danh tiếng thuộc bang Connecticut cũng phải ngừng hoạt động trong nhiều giờ sau khi nhận được một cuộc điện thoại thông báo một sinh viên trường này đang lên kế hoạch dùng súng tấn công những người trong trường. Trong cả hai vụ việc, cảnh sát đều không phát hiện kẻ tình nghi nào và vụ việc được xếp vào diện lừa đảo.

Cùng ngày, một khu mua sắm tại Jyvaskylaof thuộc miền Trung Phần Lan cũng bị đe dọa đánh bom khiến cảnh sát phải khẩn trương giúp khách hàng sơ tán khỏi tòa nhà.

Truyền thông địa phương cho biết ngay sau khi nhận được cuộc gọi thông báo khu mua sắm bị gài bom, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, đóng cửa và lục soát toàn bộ khu vực. Tuy nhiên, không thiết bị phát nổ nào được tìm thấy và cửa hàng đã mở cửa trở lại sau một vài giờ. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông say rượu tình nghi là kẻ gọi điện./.

(TTXVN)