Thứ sáu, 21/3/2014, 09h03

Trung tâm tư vấn và điều trị cai nghiện ma túy Lê Hà Nguyễn: Giúp học viên tìm lại chính mình

Lê Hà Nguyễn - cái tên còn khá mới về lĩnh vực điều trị cai nghiện ma túy. Thế nhưng bằng nội lực, tâm huyết của mình, trung tâm cai nghiện ma túy Lê Hà Nguyễn đã và đang ầm thầm giúp cho những người con lạc lối tìm lại cuộc sống đúng nghĩa…
Kể từ khi thành lập (theo quyết định số: 08/BLĐTBXH-GPHĐCNMT ngày 30/01/2013 của Bộ LĐTBXH) đến nay, Trung tâm tư vấn và điều trị cai nghiện ma túy Lê Hà Nguyễn đã là “mái nhà” chung cho những người con lầm lỡ, trót sa chân vào con đường ma túy có cơ hội tìm về chính mình.
Trung tâm Lê Hà Nguyễn với mô hình cai nghiện khép kín, không gian yên tĩnh, hệ thống các phòng chức năng khang trang, thoáng mát, khu vực cắt cơn đảm bảo có độ an toàn cao, sân chơi rộng rãi, hồ bơi, khu thể dục thể hình, karaoke… giúp học viên mau chóng phục hồi về tinh thần cũng như thể chất và hoàn toàn an tâm điều trị.
Ngoài phương pháp trị liệu theo quy trình của ngành y tế (tư vấn và điều trị cai nghiện; điều dưỡng, phục hồi sức khỏe sau cắt cơn theo phương pháp vật lý trị liệu; tư vấn và hướng dẫn uống thuốc chống tái nghiện) thì trung tâm còn kết hợp một số biện pháp khác như khơi dậy sự yêu thích lao động, giúp học viên có cái nhìn đúng đắn hơn đối với bản thân, về giá trị đích thực của cuộc sống qua các hoạt động lao động sản xuất chăn nuôi, trồng trọt và từ đó học viên dần dần sẽ có nhận thức chín chắn để đẩy lùi mọi cám dỗ vây quanh.
Nhờ những ưu thế như vậy nên trong quá trình thẩm tra để cấp phép, bà Lê Thị Hà - Cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn Xã hội (Bộ LĐTBXH) nhận định: “Nếu không có cái Tâm trong công tác cai nghiện phục hồi thì không thể nào làm được một mô hình khép kín và đạt chuẩn như thế này”.
Ghi nhận hiệu quả từ mô hình cai nghiện này là các học viên không còn cảm giác thèm thuốc, cơ thể trở nên khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo. Gia đình học viên hài lòng với cung cách chăm sóc, điều trị nhiệt tình của đội ngũ CB-NV trung tâm. Thức tỉnh được ý chí, lòng quyết tâm trong từng cá nhân, nỗ lực vượt qua cám dỗ; tự chủ được ý thức, hành vi của bản thân. Đó cũng chính là tôn chỉ, mục tiêu mà Lê Hà Nguyễn đặt ra với mong muốn giúp bản thân học viên quay về sống hòa nhập với cộng đồng, với cuộc sống thường ngày. Thông tin chi tiết về Trung tâm Lê Hà Nguyễn quý gia đình liên hệ: Tổ 5, Khu phố 3, TT.Trảng Bom, Đồng Nai - ĐT: (061) 6515 869 - 0975 618234 - Website: lehanguyen.comđể được Trung tâm tư vấn, giải đáp thắc mắc.
P.V