Thứ tư, 10/12/2014, 09h12

Trường Mầm non Sơn Ca: Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia

Tọa lạc tại số 32/3 Phạm Huy Thông, phường 07, quận Gò Vấp, Mần Non Sơn Ca luôn là một minh chứng cho sự trường tồn và phát triển mạnh mẽ của ngôi trường. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của CB-GV-CNV, năm 2012 Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.

Tập thể sư phạm trường Mầm non Sơn Ca

Từ một ngôi trường có nhiều cơ sở nhỏ lẻ, cơ sở vật chất xuống cấp, công tác chăm sóc trẻ còn gặp nhiều khó khăn, đến nay, trường Mầm non Sơn Ca đã xây dựng được ngôi trường khang trang với đầy đủ thiết bị hiện đại. Tuy diện tích Trường không bề thế so với các trường khác nhưng với sự bài trí khéo léo, sắp xếp khoa học, tận dụng tối đa từng góc để tạo ra môi trường gọn gàng, sạch đẹp cho trẻ thoải mái học tập và vui chơi.
Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ CB-CNV. Đến nay, đội ngũ giáo viên khá đồng đều về chuyên môn và nghiệp vụ, 100% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Trong 02 năm gần đây tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường đạt 13/27, cấp quận đạt đạt 3/27, chiến sỹ thi đua cơ sở đạt 10/47, chiến sĩ thi đua thành phố có 02 giáo viên…
Nhà trường rất tích cực ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ như: Soạn kế hoạch giáo dục, quản lý sức khỏe trẻ, sử dụng bảng tương tác vào dạy trẻ.
Với tập thể có tinh thần trách nhiệm, luôn học hỏi, năng động sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học để phát huy thành tích học tập của trẻ nên chất lượng giáo dục Nhà trường ngày càng được nâng cao. Liên tục trong nhiều năm liền, Trường đạt danh hiệu Tiên tiến cấp quận. Từ năm 2008 đến nay, Trường Mầm non Sơn ca được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2011-2012, nhà trường được UBND TP ký quyết định công nhận Đạt chuẩn quốc gia mức độ I, năm 2013-2014 đạt giấy chất lượng kiểm định cấp độ cao nhất trong các cấp độ kết quả kiểm tra chất lượng cơ sở giáo dục mầm non. Năm học 2013-2014, Công đoàn nhà trường được tặng giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.
Cùng với những thành tích ấy, tập thể CB-CNV trường Mầm non Sơn Ca sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, góp phần hoàn thành thắng lợi sự nghiệp giáo dục quận Gò Vấp nói riêng và giáo dục thành phố nói chung.
PV