Thứ hai, 9/6/2014, 10h06

Trường THPT An Dương Vương: Khẳng định chất lượng từ phương pháp đào tạo

Phát triển kỹ năng sáng tạo, tư duy độc lập của HS, giúp các em phát huy khả năng tự đặt và giải quyết vấn đề thông qua các bài học thực tế xã hội nhằm tạo cho các em bản lĩnh tự tin và năng động… là phương pháp giáo dục đã làm nên uy tín, chất lượng của trường THPT An Dương Vương trong những năm qua.
Đào tạo chất lượng
Thành tựu đáng tự hào mà tập thể trường An Dương Vương đạt được trong suốt những năm qua chính là tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp luôn 100%; Trường luôn nằm trong Top 200 trường có điểm thi Đại học cao nhất cả nước; đậu ĐH-CĐ đạt 100% trong đó đậu vào ĐH 94,7% và danh sách những HS đậu các trường ĐH lớn của TP.HCM như ĐH Bách khoa, ĐH Y Dược TP.HCM… ngày một dài hơn. Ngoài ra, điều đáng tự hào nữa là trong năm học vừa qua, nhà trường có 7 HS đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi Học Sinh Giỏi TP.HCM ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh.
Để có được kết quả đó, phải kể đến công lao của tập thể đội ngũ GV và phương pháp giảng dạy sáng tạo của nhà trường. Trường An Dương Vương tuyển chọn GV rất kỹ; đội ngũ GV của trường có trình độ chuyên môn cao (1 Tiến Sĩ, 2 giáo viên đang làm Tiến Sĩ và hầu hết là Thạc sỹ), đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết hết lòng vì HS. Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện phương pháp giảng dạy đổi mới “Lấy HS làm trung tâm, dạy học theo đề án” nhằm rèn luyện cho HS kỹ năng tư duy sáng tạo trong quá trình học tập. Do vậy, tại Trường An Dương Vương, sĩ số mỗi lớp chỉ tối đa 24 HS, nhà trường sẽ tổ chức phân lớp đúng với nhu cầu, nguyện vọng và năng lực của học sinh (lớp thi khối A, khối A1, khối B, khối D,...) Tuy giảng dạy cùng một chương trình nhưng số tiết học mỗi lớp khác nhau. Tăng tiết đối với những lớp có HS học lực trung bình, khá, để bồi dưỡng thêm cho các em đủ nguồn kiến thức theo kịp chương trình. Nhà trường đã chủ động lồng ghép chương trình LTĐH vào trong quá trình giảng dạy ngay từ đầu năm học lớp 10,11,12; mỗi môn thi ĐH dạy từ 9-12 tiết/1 tuần để trang bị cho HS kiến thức vững vàng tự tin thi đậu ĐH. Ngoài ra, nhà trường có chương trình dạy lại từ đầu cho HS mất căn bản Tiếng Anh.
Môi trường học tập lý tưởng
Ngoài những ưu thế về phương pháp, chất lượng đào tạo; Trường THPT An Dương Vương còn có một CSVC khang trang: Một khuôn viên trường sạch sẽ, thoáng mát; Các phòng học được trang bị máy lạnh, phòng vi tính, phòng chức năng, phòng thí nghiệm và thực hành các bộ môn lý hóa sinh; nhà trường liên kết với khu liên hợp thể thao Phú Thọ đảm bảo hệ thống sân chơi đầy đủ gồm hồ bơi, sân bóng đá, bóng rổ, bóng bàn để HS rèn luyện thân thể; Khu nội trú nam, nữ riêng biệt, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi nằm trong khuôn viên trường… Ngoài ra, phải kể đến phòng y tế với các chuyên viên y tế thân thiện, chăm sóc tận tình và khu Căn tin sạch sẽ, đảm bảo độ dinh dưỡng cao.
Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện. Quan điểm đó luôn được BGH trường THPT An Dương Vương đề cao, vì vậy ngoài việc trường luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của các em trường còn quan tâm đến sức khỏe của HS thông qua việc thường xuyên tổ chức các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ - TDTT, các hoạt động ngoại khóa để giáo dục sức khỏe, tạo môi trường học đường thân thiện. Ngoài ra, vào mỗi tối thứ tư hằng tuần, nhà trường tổ chức buổi tư vấn tâm lý, giao lưu giải đáp mọi thắc mắc, ý kiến của HS đồng thời chia sẽ những vấn đề khó khăn các em gặp phải trong tuần. Qua đó, khoảng cách giữa HS và GV được thu hẹp hơn, tạọ nên mối quan hệ gắn kết giữa thầy và trò để cùng nhau phát triển trong giảng dạy và học tập.
“Với phương châm Học thật - điểm thật, học để biết, học để làm và để tự khẳng định mình, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của các em HS. Giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng, đạo đức, nhân cách và tác phong cho cuộc hành trình chinh phục những đỉnh cao tri thức nhân loại, khẳng định bản thân và đặc biệt là cống hiến cho đất nước, cho xã hội. Đó chính là tâm huyết và hoài bão của BGH nhà trường”, thầy Trần Đức Thành, Hiệu trưởng Trường THPT An Dương Vương, chia sẻ.
Từng thế hệ học trò nối tiếp nhau vững bước trên con đường chinh phục chân trời tri thức phía trước, nhưng những “người lái đò” vẫn ở nơi đây để hoàn thành sứ mệnh của mình. Với tâm huyết đó, tin chắc rằng Trường THPT An DươngVương sẽ phát triển vững chắc trong hành trình đưa những “chuyến đò” sang sông đến bến đỗ an lành.
V.THIẾT
Trường THPT An Dương Vương tuyển sinh lớp 10,11,12 các lớp Bán trú, nội trú.
ĐC: 51/4 Hòa Bình, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
ĐT: (08) 3961 8753 - 3961 8754