Thứ hai, 24/11/2014, 21h11

Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (Q.12, TP.HCM): Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Tập thể CB-GV-CNV nhà trường
Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (Q.12) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2012-2013. Với những thành quả đạt được trong năm học 2013-2014, thầy và trò ra sức phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học 2014-2015. Cụ thể, tiếp tục thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; triển khai quyết định của UBND TP.HCM về tiêu chí trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế; tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.
Thực hiện đúng kế hoạch giáo dục, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp Bàn tay nặn bột, áp dụng từng phần mô hình trường học mới (VNEN) vào dạy học, tổ chức lớp học...
Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện đúng chương trình, tổ chức quản lý dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng và tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án dạy tiếng Anh, tổ chức các hoạt động dạy tiếng Anh trong trường tiểu học cùng với các ngoại ngữ khác. Ngoài ra, nhà trường còn đẩy mạnh hoạt động ngoài giờ lên lớp như: Robotics, Kỹ năng tài chính, Phòng thí nghiệm vui, vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ, Nét vẽ xanh, Chiếc ô tô mơ ước, Giáo dục môi trường, An toàn giao thông... gắn với các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt câu lạc bộ buổi thứ hai. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc, các hoạt động TDTT gắn với bản sắc dân tộc.
Bài, ảnh: T.An
Thành tích nhà trường đạt được trong năm học 2013-2014: Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP.HCM; bằng khen của UBND TP.HCM vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm học liên tục 2012-2013 và 2013-2014.
Để đạt được những kết quả trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, UBND Q.12; Phòng GD-ĐT Q.12, Ban đại diện cha mẹ học sinh... Bên cạnh đó còn có sự nỗ lực, trách nhiệm của Ban Giám hiệu, tập thể CB-GV-NV và sự phấn đấu không ngừng của học sinh.