Thứ hai, 15/6/2009, 15h06

Hội thảo Giới thiệu về học viện phát triển quản lý Singapore MDIS - Một môi trường giáo dục toàn diện

Người thuyết trình: Tiến sỹ Eric Kuan - Hiệu trưởng MDIS
TP HCM: 14-17.00 thứ 7 ngày 20/6/2009 tại KS.Sheraton – 88 đồng khởi, quận 1.
Liên hệ: Công ty tư vấn du học INEC. 506/15/22 Đường 3/2, Q.10. Tel: 08 3 8642900
HÀ NỘI: 9 -12.00 CN ngày 21/6/2009 tại KS. Daewoo, 360 Kim Mã.
Liên hệ: Công ty tư vấn du học VISCO. 230 Kim Mã, Hà Nội. Tel: 04 3 7261938
Học viện phát triển quản lý Singapore, tổ chức giáo dục phi lợi nhuận lâu đời nhất tại Singapore, luôn đi đầu trong việc đưa các chuyên ngành đào tạo mới cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc giảng dạy và học tập đạt hiệu quả tối đa.
Nói MDIS là một tổ chức ‘không vì lợi nhuận’ có nghĩa là gì?
MDIS là một học viện giáo dục độc lập hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận. Về cơ bản, điều này có nghĩa là những thặng dư của MDIS sẽ được tái đầu tư vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quy mô đào tạo và đóng góp vào hoạt động phát triển cộng đồng
Chất lượng đào tạo tại MDIS được ghi nhận thông qua các chứng chỉ chất lượng như SQC, CaseTrust, ISO 9000
Cơ sở vật chất hiện đại:
Trường có khu học xá rộng trên 3 hécta với các trang thiết bị hiện đại. Trên 50 phòng học được trang bị hệ thống thiết bị hỗ trợ giảng dạy và thực hành (4 phòng máy tính, 6 phòng Lab cho việc thực hành và thí nghiệm khoa học y sinh và dược phẩm, Mass com Studio với đủ trang bị như một trường quay dành cho các sinh viên học ngành Truyền thông đại chúng; Trung tâm thực hành đào tạo du lịch và khách sạn với mô hình nhà hàng, khách sạn theo tiêu chuẩn 4 sao, Thư viện rộng trên 800m2 với trên 22,000 đầu sách…). Ngoài trang bị học, sinh viên có thể sử dụng các trang bị thể thao như bóng rổ, tennis, bóng đá, cầu lông.
Công cụ kỹ thuật hỗ trợ việc học tập của sinh viên
Gần đây nhất, MDIS đã trang bị hệ thống camera trong tất cả các phòng học của trường. Hệ thống camera này được kích hoạt trong tất cả các giờ giảng dạy và ghi lại toàn bộ hình ảnh và nội dung của bài giảng. Các nội dung đã được ghi hình này sau đó được load lên Blackboard thuộc website của trường. Blackboard của MDIS là công cụ hỗ trợ học tập trực tuyến hiệu quả. Tại đây các sinh viên có thể xem lại nội dung giáo trình điện tử và đặc biệt các sinh viên có thể xem các video về bài giảng đã được ghi lại trước đó. Ngoài ra, Blackboard cũng là một diễn đàn giao lưu, tăng cường tính tương tác giữa giảng viên và tất cả các sinh viên trong trường. Sử dụng công cụ Blackboard, sinh viên có một diễn đàn để trao đổi thêm với thầy cô ngoài giờ học, tham khảo hướng dẫn, tài liệu mà các thầy cô, giáo chưa thể đề cầp hết trên lớp và trao đổi với các bạn sinh viên khác về việc học. Nhờ có công cụ này, sinh viên hoàn toàn chủ động trong việc học của mình và được hỗ trợ 24/24 trong quá trình học tại MDIS.
Giảng viên giàu kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tế
MDIS lựa chọn các giảng viên giàu kiến thức học thuật và kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực họ giảng dạy. Ngoài ra các giảng viên được chọn cần có niềm đam mê giảng dạy và truyền bá kiến thức cho sinh viên. Hồ sơ của cá giảng viên còn cần được phê chuẩn bởi các trường đại học đối tác của MDIS
Ngôi nhà chung MDIS
Để tạo điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn cho sinh viên đặc biệt là các sinh viên quốc tế sống xa gia đình, MDIS hiện đang xây dựng khu ký túc xá 15 tầng với tổng vốn đầu tư 80 triệu đô la nhằm tạo nên ngôi nhà chung cho sinh viên quốc tế đến từ 67 quốc gia. Dự án sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2010.
Dịch vụ sinh viên chu đáo
Bên cạnh các hỗ trợ mang tính kỹ thuật số nói trên, các sinh viên học tại MDIS còn được hưởng nhiều sự hỗ trợ khác. Hiện nay MDIS là trường duy nhất tại Singapore nhận được sự hỗ trợ của Sở di trú Singapore (ICA) trong việc cấp visa sinh viên (student pass). Trước mỗi kỳ nhập học của MDIS, ICA đều cử các bộ đến MDIS Unicampus để làm thủ tục và cấp visa cho sinh viên ngay tại trường. Trước đó, khi sinh viên cần khám sức khoẻ để làm visa sinh viên, các bạn không cần phải đến các phòng khám bên ngoài để khám vì MDIS đã có tập đoàn y tế SATA đến tận trường khám và sau đó trả kểt quả cho sinh viên
Bộ phận dịch vụ sinh viên (Student Service Unit) của MDIS hỗ trợ sinh viên khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống.Bộ phận hỗ trợ việc làm( Career Assistance Unit - CAU) thực hiện các khoá đào tạo hướng dẫn sinh viên chuẩn bị hồ sơ xin việc và trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng.CAU cũng tổ chức Hội chợ việc làm thường niên để các nhà tuyển dụng đến MDIS phỏng vấn sinh viên của trường. Các sinh viên học nghành du lịch và quản trị khách sạn được CAU sắp xếp thực tập tại các khách sạn 3-5 sao hoặc các công ty du lịch lớn.
Các chương trình học bổng khuyến học 2009 với 619 suất học bổng trị giá từ SGD1,500 – 10,000. Hạn chót nộp hồ sơ xin học bổng là ngày 31/8/2009.
Chương trình đào tạo của MDIS tại Việt Nam
Nhằm đáp ứng sự quan tâm và nhu cầu học ngày càng tăng của học sinh, sinh viên Việt Nam, từ 2009, MDIS đã uỷ quyền Trung tâm Đào tạo Quản lý và Công nghệ Singapore (SMT) là Trung tâm duy nhất của MDIS (www.mdis.edu.sg) tại Việt Nam tổ chức các khoá học tiếng Anh và các khoá học lấy bằng Quản trị Kinh doanh do MDIS và Đại học Bradford Anh Quốc cấp bằng.
Các học sinh học hết lớp 10 tại Việt nam đã có thể bắt đầu tham gia các khoá học của MDIS tại Việt Nam. Khi kết thúc lớp 12, các em đã có được hai chứng chỉ: tiếng Anh và bằng Cao đẳng quản trị kinh doanh. Khoá học tiếng Anh kéo dài từ 6-38 tuần. Khi kết thúc khoá học tiếng Anh này, học viên sẽ được nhận vào học thẳng khoá học lấy bằng Diploma về Quản trị kinh doanh với thời gian đào tạo là 8 tháng. Các học viên đã có điểm IELTS 6.0 hoặc TOEFL IBT 79 sẽ được nhận vào học thẳng chương trình lấy bằng Cao đẳng Quản trị kinh doanh do MDIS cấp. Với bằng Cao đẳng này, sinh viên có thể đi làm hoặc chuyển tiếp sang Singapore học để lấy bằng Đại học tại MDIS.
Chương trình đào tạo của MDIS Singapore:
Tiếng Anh, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán, Tài chính kế toán, Thương mại quốc tế, Du lịch và quản trị khách sạn, Công nghệ thông tin, Truyền thông đại chúng, Khoa học y sinh, Quản trị dược phẩm, Chương trình PTTH quốc tế O level và A level.
Với các bậc đào tạo từ chứng chỉ, Cao đẳng, Cao đẳng nâng cao, Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ
VPDD MDIS tại Việt Nam
Tầng 9, toà nhà VIT, 519 Kim Mã, Hà Nội
Tel: 04. 22 20 9292
Website: www.mdis.vn 
vấn online: Yahoo: mdisvn_tuvanonline
PV