Thứ tư, 8/7/2009, 10h07

Mầm non Hoa Mai, quận Tân Phú - Góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục

Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng giáo dục quận Tân Phú, lãnh đạo phường Phú Hòa; sự tín nhiệm, hỗ trợ của phụ huynh, năm học 2008 - 2009, Mầm non Hoa Mai đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tổng kết năm học 2008 - 2009, Mầm non Hoa Mai đạt được những kết quả đáng tự hào. Không có trẻ suy dinh dưỡng, đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (bộ phận y tế kết hợp với Phòng giáo dục kiểm tra và công nhận), đa số trẻ đã hình thành thói quen đánh răng sau khi ăn, rữa tay trước và sau khi ăn, có hành vi văn minh, nề nếp tốt… Để đạt được những thành quả đó, bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của các ban ngành, hội cha mẹ học sinh, không thể không kể đến sự phấn đấu không ngừng của tập thể CB-GV Mầm non Hoa Mai thông qua các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, chăm sóc trẻ hiệu quả, thiết thực mà đơn vị đã thực hiện trong những năm qua.

Năm học 2008 - 2009, tập thể CB-GV Mầm non Hoa Mai đã thực hiện tốt các chuyên đề trọng tâm của năm học như: chuyên đề vệ sinh, môi trường sư phạm; chuyên đề thực hiện cải tạo vườn cây của bé; chuyên đề nâng cao giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm; chuyên đề dư cân - béo phì; chuyên đề truyền thông trong nhà trường... Song song đó là các chuyên đề về giảng dạy như chuyên đề làm quen văn học - chữ viết; chuyên đề hoạt động âm nhạc; chuyên đề hoạt động vui chơi; chuyên đề sáng tạo trò chơi trong chương trình kisdmart… Thông qua các chuyên đề, ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề được tăng cường trong đội ngũ CB-GV; công tác giáo dục, chăm sóc trẻ của Hoa Mai không ngừng nâng cao.

Để hoàn thành sứ mệnh trồng người, Hoa Mai luôn chú trọng đến công tác củng cố nâng cao chất lượng tay nghề giáo viên. Những năm qua, Hoa Mai luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng do Phòng giáo dục, Tổ mầm non tổ chức. Nhờ vậy, GV tiến bộ hơn trong công tác giảng dạy, không khí thi đua diễn ra sôi nổi… Song song đó, vấn đề khám sức khỏe định kỳ nhằm theo dõi sự phát triển của từng trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì sức khỏe cho trẻ cũng được Hoa Mai đặc biệt quan tâm. Với hệ thống bếp ăn một chiều, các nguồn thực phẩm lấy từ các nhà phân phối uy tín, được kiểm tra chặt chẽ từ khâu tiếp phẩm đến thành phẩm giúp Hoa Mai có được thực đơn phong phú, tạo những bữa ăn ngon miệng và chất lượng cho trẻ.

Quang cảnh lễ phát thưởng cho các em

Bên cạnh các hoạt động trên, xã hội hóa giáo dục cũng là một thế mạnh của Hoa Mai. Trong năm học qua, Nhà trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học cho phụ huynh bằng nhiều hình thức (băng video, băng catset, tờ bướm…); tổ chức hội thi an toàn giao thông, hội thi bé nhanh trí, trắc nghiệm về kiến thức dinh dưỡng có mời phụ huynh tham gia. Từ đó, đội ngũ CB-GV Nhà trường được giao lưu, học hỏi những kiến thức thực tiễn phong phú, hội phụ huynh tham gia nhiệt tình, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Nhà trường - gia đình. “Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, các hoạt động tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho trẻ, Hoa Mai còn tổ chức tham quan học tập trường bạn trên địa bàn quận Tân Phú. Năm học 2008 - 2009, Hoa Mai đã dự các chuyên đề tại Mầm non Rạng Đông, Mầm non Hoa Hồng, Mầm non Hoa Anh Đào, Mầm non Thiên Lý… Các hoạt động đó đã góp phần nâng cao tay nghề, kiến thức cho đội ngũ CB-GV”, đại diện Mầm non Hoa Mai chia sẻ.

Năm học cũ khép lại cùng những thành quả nhất định, tin rằng, với sự đoàn kết, cố gắng của tập thể CB-GV; sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ngành, Mầm non Hoa Mai sẽ vững bước trong sự nghiệp trồng người, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục của nước nhà.

Lộc Nam