Thứ ba, 16/6/2009, 21h06

Phát hiện tài năng hùng biện tiếng Anh 2009

Những trăn trở và khao khát đóng góp cho sự phát triển đất nước của thế hệ trẻ Việt Nam là trọng tâm được các thí sinh trình bày trong cuộc thi chung kết Hùng biện tiếng Anh 2009 do Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ (VATC) tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM ngày 13-6-2009.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam thời hiện đại” (Vietnamese youth in modern life), vòng thi chung kết đã chứng kiến sự tranh tài của 5 thí sinh xuất sắc nhất (trong tổng số hơn 100 thí sinh trên toàn quốc) trước Ban giám khảo uy tín gồm Ban giám hiệu VATC, các giáo viên nước ngoài và đại diện Nhà xuất bản (NXB) Oxford.
Các thí sinh đã thể hiện tài năng hùng biện tiếng Anh của mình qua phần thuyết trình bằng Powerpoint. Các em đã trình bày những khát vọng và mối quan tâm của mình, những chủ nhân trẻ của đất nước, đối với vai trò của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp phát triển đất nước. Không những xác định được thế mạnh của tuổi trẻ Việt Nam, các bạn trẻ còn “định bệnh” được những yếu kém cần khắc phục và nêu lên những giải pháp thiết thực. Cuộc thi đã xác định ba thí sinh xuất sắc nhất về khả năng hùng biện tiếng Anh: Nguyễn Thị Thanh Thảo (Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn) - giải nhất (tương đương 45 triệu đồng) gồm học bổng toàn phần chương trình Anh văn giao tiếp quốc tế, 1 lớp luyện thi TOEFL iBT tại VATC & lệ phí thi TOEFL iBT. Mạc Thị Diệu Trang (Khoa Kinh tế Đại học Quốc gia) - giải nhì(tương đương 30 triệu đồng) gồm học bổng toàn phần chương trình luyện thi TOEFL iBT tại VATC & lệ phí thi TOEFL iBT. Võ Lý Hoài Vinh (Đại học Ngoại thương) - giải ba (tương đương 15 triệu đồng) gồm học bổng tham gia hai khóa luyện thi TOEFL iBT & lệ phí thi TOEFL iBT. Nguyễn Văn Duy Khang (Học viện Bưu chính Viễn thông) và Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Đại học Kinh tế Đối ngoại) - giải khuyến khích (tương đương 5 triệu đồng)là học bổng toàn phần tham gia 1 khóa học Anh văn giao tiếp quốc tế tại VATC, hoặc lệ phí thi TOEFL iBT.
Tất cả giải thưởng còn bao gồm các quà tặng giá trị của NXB Oxford. Toàn bộ trên 300 khán giả được mời tham gia chương trình rút thăm may mắn để đoạt phần thưởng là học bổng toàn phần học Anh văn tại VATC và nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
Ông Chris Hamilton, Hiệu trưởng VATC, nhận xét “Các thí sinh đã rất nỗ lực và sáng tạo trong cách trình bày quan điểm của mình. Một ví dụ về khả năng tư duy sáng tạo và độc đáo của các em là Nguyễn Thị Thanh Thảo - thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi - với quan điểm là thanh niên cần biết học cách im lặng để suy gẫm những lời hay, ý đẹp của các bậc tiền nhân và từ đó ứng dụng một cách sáng tạo trong cuộc sống hiện đại”.
Với mục tiêu phát hiện các tài năng tiếng Anh và tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên toàn quốc trong thời đại hội nhập với thế giới, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh sẽ trở thành hoạt động thường niên của VATC. Hướng đến ngày tết dân tộc cuối năm, VATC sẽ tổ chức cuộc thi hùng biện tiếp theo với chủ đề “Tết Việt Nam truyền thống và hiện đại” vào tháng 12-2009.
P.V