Thứ năm, 9/7/2009, 10h07

Trường Mẫu giáo Quốc tế Kingderwold & Trường Quốc tế Singapore (SIS) tổ chức lễ bế giảng năm học 2008 - 2009

Ngày 7 & 8 tháng 7 vừa qua, Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld và Trường Quốc tế Singapore tại TPHCM (thuộc Tập đoàn Giáo dục KinderWorld) đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2008-2009 cho hơn 600 em học sinh bậc mẫu giáo tại Nhà hát Bến Thành và học sinh tiểu học, trung học cơ sở tại học xá Trường Quốc tế Singapore – Nam Sài Gòn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng thật sôi nổi và thân mật. Tất cả các tiết mục văn nghệ đều được các em học sinh trình diễn bằng tiếng Anh một cách xuất sắc và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của phụ huynh cùng các thầy cô giáo.

Được biết, Tập đoàn KinderWorld đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế cho học sinh từ bậc tiền tiểu học đến dự bị đại học. Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế cùa KinderWorld đã được phát triển và mở rộng nhanh chóng với 12 học xá tại các thành phố lớn như: thành phố Hồ chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Vào tháng 8 tới đây, KinderWorld sẽ đưa vào hoạt động 2 học xá mới, một ở thủ đô Hà Nội và một ở Khu Liên Hợp Thương Mại The Canary, nâng tổng số học xá của KinderWorld tại Việt Nam lên con số 14 trong năm học 2009 - 2010.

Cũng trong năm học 2009 - 2010, Tập đoàn KinderWorld sẽ triển khai một kế hoạch mang tính chiến lược nhằm hoàn thiện hơn nữa quy trình và chất lượng các chương trình giáo dục mà KinderWorld đang cung cấp. Theo đó, toàn bộ các trường trong hệ thống của KinderWorld sẽ sử dụng đồng nhất một chương trình giáo dục cho tất cà các cấp học, từ mẫu giáo cho đến dự bị đại học. Chương trình này kết hợp giữa thế mạnh của các môn học chính của hệ thống giáo dục Singapore (như Toán, Khoa học, Tiếng Anh) với các môn học phụ tập trung phát triển tính sáng tạo cho học sinh được chọn lọc từ hệ thống giáo dục của Úc, áp dụng cho cấp mẫu giáo đến lớp 8. Sau đó, học sinh sẽ tiếp tục theo học Chương trình Chứng chỉ Trung học Đại cương của Đại học Cambridge (IGCSE) và chuyển tiếp lên chương trình Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu (GAC), tương đương với bậc dự bị đại học.

Trong suốt quá trình theo học chương trình, học sinh sẽ trải qua các mốc đánh giá trình độ học vấn và được cấp chứng chỉ, bằng cấp quốc tế tương đương bao gồm: Kỳ thi tốt nghiệp bậc tiểu học quốc tế Singapore (iPSLE); Kỳ thi Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế (iGCSE) và Kỳ thi Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu (GAC). Tùy thuộc vào học lực cụ thể, học sinh sẽ được nhận vào học tại một trong hơn 100 trường đại học trong hệ thống Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu (GAC) tại các nước Úc, Mỹ, New Zealand, Canada, Anh, Singapore,…

Chương trình này đã được KinderWorld thực hiện rất thành công tại học xá Trường Quốc tế Singapore tại Nam Sài Gòn và nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng phụ huynh trong và ngoài nước cũng như các tổ chức, đối tác giáo dục cấp bằng. Đó cũng chính là lý do tại sao bước sang năm học tới đây, toàn bộ các trường học quốc tế trong hệ thống của KinderWorld từ Bắc vào Nam sẽ được đổi tên thành “Trường Quốc tế Singapore”. Các trường mẫu giáo của KinderWorld vẫn được giữ nguyên tên là “Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld”.

Việc thực hiện nhất quán một chương trình giáo dục với chất lượng đã được kiểm nghiệm và được chi phối bởi những quy định nghiêm ngặt về quy trình đánh giá, kiểm định của các đối tác giáo dục quốc tế tại tất cả các trường học trong hệ thống sẽ giúp KinderWorld ngày càng củng cố và đưa hoạt động giáo dục của mình tại Việt Nam chuyển sang một giai đoạn mới – giai đoạn mà mọi nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên của KinderWorld sẽ được tập trung tối đa vào việc đạt được chất lượng giáo dục và kết quả học vấn tốt nhất cho học sinh.

Hiện Trường Mẫu giáo Quốc Tế KinderWorld và Trường Quốc Tế Singapore đang tiếp tục tuyển sinh cho năm học mới 2009 – 2010.

PV