Thứ sáu, 15/5/2009, 10h05

Trường Phổ thông Sao Việt: Môi trường học tập hiện đại - thân thiện - hiệu quả

Hiện nay mô hình giáo dục đào tạo ngoài công lập đã và đang đạt được những kết quả rất đáng khích lệ; góp một phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt nền giáo dục nước ta. Tuy nhiên để đầu tư một cách quy mô và lâu dài, hướng đến một môi trường giáo dục mà trong đó học sinh được phát triển toàn diện, hài hòa giữa các yếu tố: Đức, Trí, Thể, Mỹ thì không phải đơn vị giáo dục nào cũng làm được…

Hướng đến mục tiêu trở thành một ngôi trường thuần Việt gắn liền với hội nhập quốc tế, Trường Phổ thông Sao Việt (Vstar School - Tọa lạc tại khu đô thị Him Lam, Q.7, TP.HCM) đã xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, đa dạng cấp học giúp các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 có điều kiện học tập, tiếp xúc và hòa nhập tốt khi tiếp tục muốn ra nước ngoài du học… với số vốn đầu tư về cơ sở vật chất lên đến 600 tỷ đồng. Trao đổi về dự án này, cô Nguyễn Thị Thanh Nguyên - Nhà giáo Ưu tú, Hiệu trưởng Nhà trường, tin tưởng: “Vstar School sẽ trở thành một trường phổ thông quy mô lớn về cơ sở cũng như chất lượng tại TP.HCM với dự án xây dựng nhiều blook nhà gồm: phòng học, ký túc xá, phòng thể dục đa năng diện tích 400m², hồ bơi... Hiện tại Trường Sao Việt đã xây dựng xong blook đầu tiên gồm 10 tầng với 113 phòng học và tiến hành tuyển sinh trong năm học mới này”.

Mô hình Trường Phổ thông Sao Việt

Bên cạnh CSVC hiện đại, Trường Sao Việt dành rất nhiều không gian xanh cho học sinh với nhiều công trình như: hồ bơi cho các cấp học, sân cỏ rộng hơn 20.000m² dành cho những bài tập luyện ngoài trời để các em có thể thoải mái vui chơi… Đặc biệt, với giáo trình của Bộ GD&ĐT, song với phương pháp giảng dạy mới, đội ngũ giáo viên là những người có kinh nghiệm từ các trường danh tiếng ở TP.HCM như Lê Hồng Phong, Bùi Thị Xuân, các em học sinh của Sao Việt sẽ được tiếp cận kiến thức theo một phương thức tự tìm hiểu, tự nghiên cứu, tư duy và tiếp cận thông tin một cách khoa học và lôgíc; được hoàn thiện nhân cách và kỹ năng sống. Ngoài ra phương pháp kết hợp giữa học và chơi, học đi đôi với hành nhằm giúp các em có hứng thú với các môn học, tạo ra sự cân bằng thoải mái cho học sinh. Bên cạnh trang bị cho học sinh một nền tảng kiến thức vững chắc, Trường Sao Việt sẽ đào tạo tiếng Anh cho học sinh các cấp theo chuẩn của các trường học ở nước Anh với giáo viên người Anh do tổ chức UNESCO tuyển chọn.

Ngoài học tập phát triển trí tuệ, thể chất, các em HS của Vstar School cũng được chú trọng trang bị các môn học nghệ thuật và kỹ năng sống nhằm phát triển nhân cách cho các em. Các em được học những kỹ năng đơn giản đến phức tạp như kỹ năng giao tiếp, ứng xử thể hiện mình là người văn minh lịch sự, kỹ năng tồn tại, kỹ năng trình bày, làm việc nhóm, kỹ năng quyết định, kỹ năng lãnh đạo… Những giá trị về đạo đức, lễ giáo mang tính truyền thống như yêu thương ông bà, cha mẹ, kính trên nhường dưới… cũng được Vstar School giúp các em trân trọng, giữ gìn. “Con cái là tài sản quý giá nhất của các bậc làm cha, làm mẹ. Thế nên, chỉ đầu tư kiến thức cho con thôi thì chưa đủ mà phải đầu tư cho con một cách toàn diện cả về nhân cách, thể chất và trí tuệ. Có như thế, thứ tài sản quý giá ấy mới hữu ích và có giá trị lâu bền về sau. Tại trường Vstar School, học sinh sẽ được đào tạo “thành nhân trước khi thành tài”, cô Nguyễn Thị Thanh Nguyên, cho biết.

Với sự đầu tư chu đáo, tâm huyết với giáo dục của tập thể ban giám hiệu, giáo viên Nhà trường, tin rằng Trường Phổ thông Sao Việt sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình; trở thành một địa chỉ tin cậy của đông đảo phụ huynh, học sinh gần xa.

Thanh Tàu

TRƯỜNG PHỔ THÔNG SAO VIỆT
ĐC: Khu dân cư Him Lam, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM
VP: 87 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
ĐT: (84-8) 3821.3821 * Fax: (84-8) 3915.2292
Email info@vstar.edu.vn * Đường dây nóng: 0932.111.888