Thứ hai, 25/5/2009, 16h05

Trường Tiểu học Đặng Văn Bất: Hướng đến danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Tổng kết năm học 2007-2008, tập thể BGH, GV và các em HS Trường TH Đặng Văn Bất (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã hết sức bất ngờ và vui mừng khi tỉ lệ HS khá giỏi toàn trường tăng cao so với năm học trước (đạt 77,9%), 100% HS đạt hạnh kiểm khá tốt; HS hoàn thành chương trình bậc TH đạt 100%... Những thành tích này là động lực thúc đẩy toàn trường phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn nhiệm vụ giáo dục bậc TH trong những năm học tiếp theo.

Cũng trong năm học này, Trường TH Đặng Văn Bất đã tiến hành hoàn tất bổ sung hồ sơ đề nghị UBND TP.HCM xét công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2009. Đây là thành quả tất yếu của cả một quá trình dài mà tập thể BGH, GV và HS toàn trường đã cùng nhau phấn đấu, xây dựng, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trao đổi về những yếu tố góp phần làm nên những thành công đó của Trường TH Đặng Văn Bất, cô Lê Xuân Tiên - Hiệu trưởng Nhà Trường, nhấn mạnh: “Một trong những nguyên nhân để đạt kết quả trên là nhờ chất lượng đội ngũ CBQL, GV được nâng lên về chính trị lẫn chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, phải kể đến là công tác xã hội hóa giáo dục tiến triển khá tốt, đã góp phần quan trọng trong việc đầu tư phát triển giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và tạo điều kiện cho toàn xã hội tham gia học tập”.

Bà Viên Thanh Ngoan - PCT.UBND P. Linh Đông trao lẳng hoa cho hiệu trưởng Nhà trường

Thật vậy, để có được thành quả như thế, phải kể đến vai trò của đội ngũ BGH, CB quản lý và thầy trò Nhà trường đã không ngừng phấn đấu, học tập rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Ngoài trình độ chuyên môn khá cao (37/39 CB,GV, CNV đạt LĐTT trong đó có 12 CSTĐ cấp quận, 4 GV được thanh xếp loại tốt và 1 GV xếp loại khá… ); bên cạnh đó, các thầy cô cũng nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” và đã đem lại những kết quả tốt. Giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện các chuyên đề chuyên môn, sử dụng khá tốt đồ dùng dạy học, tổ chức có hiệu quả các hoạt động trên lớp. Các đoàn thể trong Nhà trường góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Nhờ vậy, nhiều năm liền Nhà trường được công nhận “Trường có đời sống văn hoá tốt”, CSVC tốt, là đơn vị có phong trào TDTT tiên tiến cấp quận…

Hiện nay, ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, công tác xã hội hóa giáo dục, Trường TH Đặng Văn Bất ngày càng được sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể và cá nhân trong việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, công tác chống mù chữ và hỗ trợ cho hoạt động giáo dục của Nhà trường,… Đặc biệt, Trường đã lập kế hoạch đề nghị UBND TP.HCM công nhận đạt chuẩn quốc gia thời gian tới.

N.AN