Thứ hai, 7/7/2014, 12h07

Cánh cửa Đại học cho thí sinh dưới điểm sàn

Mở ra cơ hội với hướng đi mới
Hoàn thành 12 năm phổ thông nghĩa là bạn đã đánh dấu mốc quan trọng trên con đường học vấn, việc tiếp theo là chọn cho mình một hướng đi đúng để có được tấm vé vào cổng trường đại học. Thế nhưng, cuộc chạy đua vào cánh cửa đại học ngày càng chật hẹp khi số lượng thí sinh dự thi hằng năm lên đến hàng trăm ngàn người. Trong số đó, chỉ hơn một nửa số thí sinh đủ năng lực thi ĐH, CĐ đạt kết quả trên sàn, đủ điểm trúng tuyển hoặc tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Như vậy, một nửa số thí sinh còn lại phải tìm cho mình một hướng đi khác để thực hiện ước mơ vào đại học. Xét tuyển Đại học, Cao đẳng không thông qua kết quả thi tuyển sinh tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những hướng đi mới ấy.

Thụ hưởng môi trường học tập tiên tiến, hiện đại và nhận bằng cấp
chính quy.

Năm 2014, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong 62 trường ĐH, CĐ trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện phương thức tuyển sinh xét tuyển riêng cho một số ngành nghề thông qua kết quả học tập trung học phổ thông của thí sinh. Nhà trường dành 13% chỉ tiêu xét tuyển riêng cho 5 ngành đào tạo bậc đại học và 7 ngành đào tạo cao đẳng. 5 ngành đào tạo bậc Đại học gồm: Ngôn ngữ Trung Quốc, Kỹ thuật điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Tài nguyên và Môi trường. 7 ngành đào tạo bậc Cao đẳng gồm Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ May, Thư ký Văn phòng, Tiếng Hàn, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật. Với phương thức này, các bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với giảng đường đại học mà không phải khó khăn vượt qua áp lực thi cử căng thẳng, tốn kém.
Giảm thiểu áp lực thi cử
Bằng tấm vé xét tuyển riêng, cuộc chạy đua vào cánh cửa ĐH-CĐ sẽ không buộc các bạn phải tập trung toàn bộ trí lực để tới đích trong một lần thi duy nhất, vì kết quả xét tuyển đánh giá cả một chặng đường dài phấn đấu của các bạn suốt 3 năm phổ thông, lớp 10, 11, 12. Thêm hướng đi mới, các bạn sẽ bớt đi những lo lắng, trăn trở và áp lực thi cử để tiến tới cánh cửa đại học. Theo đó, dù không thi ĐH-CĐ 2014 hay dự thi nhưng không đủ điểm sàn, thì bạn vẫn được bảo đảm có một nghề nghiệp vững chắc cùng bằng cấp chính quy khi đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại với 15 năm hình thành, phát triển và có những bước tiến vượt trội. Đây chính là nền tảng, tiền đề cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn trong tương lai.

SV thực hành tại phòng thí nghiệm.

Đảm bảo chất lượng đào tạo
Đặt mục tiêu đến năm 2020 trở thành một trong 50 trường đại học ứng dụng hàng đầu Việt Nam và tiến tới khu vực, những năm qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư, phát triển về mọi mặt. Đến nay, nhà trường đã có 8 cơ sở, 18 khoa, 49 chuyên ngành đào tạo. Mỗi năm, trường đầu tư từ 40-50 tỉ đồng cho cơ sở vật chất. Hiện nhà trường đang xây dựng cơ sở mới tại quận 12, với kinh phí xây dựng cơ bản trên 300 tỉ đồng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9/2014. Ngoài ra, trường có 05 KTX sinh viên với sức chứa 5.400 chỗ được xây dựng khang trang, đầy đủ các tiện nghi phục vụ đời sống sinh hoạt của sinh viên
Với quan điểm “Muốn nâng chất lượng đào tạo, trước hết phải nâng chất đội ngũ giảng viên”, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn coi trọng việc chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu và xác định đây sẽ là lực lượng nòng cốt để kế thừa, xây dựng và phát triển nhà trường đạt chuẩn AUN ngang tầm khu vực và thế giới. Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường có 8 giáo sư, 17 phó giáo sư, gần 100 tiến sĩ, tiến sĩ khoa học cùng đông đảo giảng viên có trình độ thạc sĩ.
Từ năm 2009, trường là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giáo dục áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên. Tùy vào mỗi ngành học, bậc học, sinh viên sẽ có những yêu cầu về chuẩn ngoại ngữ, tin học, kỹ năng và kiến thức khác nhau. Ở vị thế vừa là nhà trường vừa là nhà tuyển dụng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hiểu rõ những đòi hỏi, nhu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp, chính vì vậy, nhà trường luôn tuân thủ các quy định và thực hiện nghiêm túc chuẩn đầu ra cho sinh viên. Đây cũng chính là bản cam kết của nhà trường đối với phụ huynh, sinh viên và xã hội về chất lượng đào tạo, qua đó khẳng định uy tín nhà trường trong công tác đào tạo. Hằng năm, hàng ngàn HSSV tốt nghiệp có việc làm đạt tỷ lệ 95%, được nhà tuyển dụng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, tính sáng tạo và tác phong công nghiệp.
Năm 2014, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển riêng các ngành:
- 5 ngành đào tạo bậc Đại học: Ngôn ngữ Trung Quốc, Kỹ thuật điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật Xây dựng, Quản lý Tài nguyên và Môi trường.
- 7 ngành đào tạo bậc Cao đẳng: Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử, Công nghệ May, Thư ký Văn phòng, Tiếng Hàn, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật.
Phương thức tuyển sinh riêng:
Xét tuyển hồ sơ đăng ký với hai tiêu chí:
- Kết quả học tập trong 3 năm học THPT: Xét kết quả điểm tổng kết 3 năm THPT của thí sinh qua học bạ, nhân hệ số môn quy định; điểm trung bình chung năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 phải đạt 6.0 trở lên đối với trình độ Đại học và 5.5 trở lên đối với trình độ
Cao đẳng.
- Kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, đối với bậc Đại học tối thiểu là 24 điểm, đối với bậc Cao đẳng tối thiểu là 22 điểm (trường hợp số môn thi tốt nghiệp 2014 là 4 môn).
Hồ sơ xét tuyển:
- Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Bộ GD-ĐT;
- Bản photo công chứng học bạ THPT;
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT;
- 3 ảnh 3x4 chụp trong vòng 6 tháng;
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Thời gian nộp hồ sơ:
- Đợt 1: Từ ngày 23/6/2014 đến ngày 23/7/2014
- Đợt 2: Từ ngày 11/8/2014 đến ngày 30/9/2014
Nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển những thí sinh có điểm trung bình xét tuyển đạt theo nguyên tắc từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của từng ngành cụ thể.
NGUYỄN HỒNG
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
TRUNG TÂM TƯ VẤN TUYỂN SINH - TRƯỜNG ĐH NGUYỄN TẤT THÀNH
ĐC: Số 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: (08).39.40.42.72 - 62.61.94.23 - 39.41.54.36
Hotline: 0945.54.90.91 - 0944.99.70.90 - 0902.298.300 - 0906.298.300 - 0912.298.300 - 0914.298.300
Email: bangiamhieu@ntt.edu.vn - Website: www.ntt.edu.vn