Thứ sáu, 4/7/2008, 10h02

Cây cầu nối liền hai nền văn hóa Việt – Nhật

Ngày nay, quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng khắng khít và mở rộng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực khoa học kĩ thuật và chuyển giao công nghệ trong sản xuất và kinh doanh. Nhật Bản là một nước phát triển có nền khoa học và công nghệ tiên tiến, có nền văn hóa rất gần gũi với văn hóa Việt Nam; do vậy, nhu cầu và động cơ học tiếng Nhật ngày càng đa dạng…

Trường Nhật ngữ Đông Kinh được sáng lập với mục đích trở thành chiếc cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản; tạo một môi trường học tập lý tưởng để các bạn yêu thích tiếng Nhật thực hiện ước mơ rèn luyện - bồi dưỡng tình yêu ngôn ngữ và văn hóa của xứ sở hoa Anh đào. Theo nhận xét của các học viên thì Trường Nhật ngữ Đông Kinh là nơi giúp các bạn nhanh chóng chiếm lĩnh, hoàn thiện được các kỹ năng cần thiết phục vụ cho nhu cầu, mục đích của riêng mình.

Với phương châm "Học và Ứng Dụng", Trường Nhật ngữ Đông Kinh đã nghiên cứu và tổ chức các khóa học dựa trên tinh thần "Nhật Ngữ dành cho mọi người" để các bạn học viên sau khi hoàn tất chương trình học không chỉ có khả năng giao tiếp tốt mà hơn thế nữa các bạn còn có thể phát âm đúng ngữ điệu của người bản xứ, hiểu được nhiều về văn hóa Nhật và cuộc sống của người Nhật. Để làm được điều này, Trường đã tuyển chọn đội ngũ giáo viên Nhật và giáo viên Việt Nam vững chuyên môn, trải qua quá trình tu nghiệp tại Nhật; đặc biệt là rất nhiệt tình trong giảng dạy, giàu kinh nghiệm, giúp học viên không những trao dồi kỹ năng Nhật ngữ mà còn tự tin hơn khi giao tiếp với người bản xứ.

Bên cạnh đó để nâng cao hiệu quả trong đào tạo, Trường Nhật ngữ Đông Kinh đã áp dụng phương pháp phản xạ trực tiếp trong giảng dạy, đây là phương pháp tiên tiến nhằm hướng dẫn học viên thực hành các kỹ năng nghe, nói và phát âm. Đồng thời, tất cả học viên của Trường Nhật Ngữ Đông Kinh được nhận một bộ giáo trình gồm đầy đủ các tài liệu học tập được cập nhật thường xuyên trong suốt quá trình học. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được cung cấp một số tài liệu bổ sung để thực hành trong mỗi lĩnh vực dành riêng cho từng khóa học và để bảo đảm các bài giảng trên lớp đầy thú vị, hiệu quả và mang lại sự thích thú. Đặc biệt, để học viên và gia đình có cái nhìn chính xác về kết quả học tập trong khóa, các giáo viên đứng lớp sẽ sử dụng bảng điểm chi tiết của từng học viên để làm thông tin phản hồi cho mỗi học viên. Song song với đó, Trường cũng luôn quan tâm theo dõi sự tiến bộ của từng học viên qua bài tập về nhà, bài kiểm tra và qua các kỳ thi. Sau khi hoàn tất mỗi khóa học, học viên được nhận chứng chỉ chứng nhận khả năng Nhật ngữ do Trường cấp.

Ngoài chương trình giảng dạy tiên tiến, Trường Nhật ngữ Đông Kinh còn được biết đến bởi hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại với các phòng học tiện nghi có trang bị máy lạnh và thiết bị nghe nhìn. Hệ thống thư viện thoáng mát với nhiều đầu sách cho học viên tham khảo, trung tâm tư vấn du học, phòng Internet công cộng, trà đạo quán… Đặc biệt, để giúp học viên có cái nhìn toàn diện về đất nước và con người Nhật Bản, Trường Nhật ngữ Đông Kinh cũng thường xuyên tổ chức các ngày lễ hội truyền thống của Nhật; phối hợp với Đại sứ quán Nhật và các công ty của Nhật để trao các phần học bổng khuyến khích học tập dành cho học viên…

THANH TÀU


Trường Nhật ngữ Đông Kinh hiện đào tạo hai khóa:

* Cử nhân Công nghệ Thông tin (dạy bằng tiếng Nhật)

* Cử nhân Đông phương học

Là nơi đào tạo về chương trình IT tiếng Nhật duy nhất tại Việt Nam.

Tổ chức chương trình ngoại khóa tiếng Nhật (giáo viên người Nhật trực tiếp đứng lớp).