Thứ ba, 22/4/2014, 14h04

Chuyên luyện thi vào trường chuyên, THPT Năng khiếu, Luyện thi Đại học cấp tốc – Giáo viên Phạm Văn Phi

“Giúp cho các em học sinh cấp II, III được vào học một trường chuyên, trường Năng khiếu, trường Đại học lớn là niềm vui lớn nhất của tôi và tôi luôn ý thức mình phải làm tròn nhiệm vụ thiên chức của một người thầy”. Đó là tâm sự của giáo viên Phạm Văn Phi qua cuộc trò chuyện với Giáo dục TP.HCM- Người đã giúp hàng ngàn học sinh bước vào đời với tương lai tươi sáng từ tấm bằng đại học.

Được biết, thầy Phạm Văn Phi từng đạt giải nhì trong cuộc thi môn Toán của tỉnh Nam Định năm 1981 - 1982, sau đó thầy được chọn vào đội thi Toán quốc gia và được tuyển thẳng vào trường Đại học sư phạm Hà Nội I (khóa 1982 - 1986).

Với phong cách dạy rất riêng, cách giảng bài vừa phải, phân loại rõ ràng từng nội dung kiến thức, đã giúp học sinh hiểu bài nhanh phù hợp với các đối tượng học sinh từ trung bình khá trở lên. Khi học các bài giảng của Thầy, các bạn sẽ được làm quen với hệ thống bài tập hay, có thể áp dụng lí thuyết linh hoạt vào giải các dạng bài tập. Ngoài ra, trong mỗi bài giảng, lượng kiến thức được thầy cung cấp khá lớn và đặc biệt là có sự bổ sung nhiều dạng bài tập phong phú với mức độ khó tăng dần để học sinh nâng cao.

Chính phương châm dạy để học sinh yêu môn Toán và mục đích đưa các em vào được trường chuyên, Năng khiếu, trường đại học, thầy Phi đã có những giờ giảng thật tâm huyết… Em Nguyễn Văn Tuấn, học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong nhận xét: “Thầy dạy dễ hiểu, cách giải bài tập nhanh và ngắn gọn, bài tập của thầy cũng khá đa dạng. Nhưng quan trọng là thầy có nhiều bí quyết, nhiều chiêu giải bài tập rất hay nên thường thu hút em, trước khi đỗ vào trường chuyên em chỉ là một học sinh có học lực trung bình”.

Qua những buổi học, thầy Phạm Văn Phi đã cung cấp cho học sinh một hệ thống bài tập vô cùng chặt chẽ, cùng với sự tận tâm và nhiệt huyết. Từ đó, Thầy đã đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh giỏi, đưa các bạn vào các trường chuyên THPT như Lê Hồng Phong, Trường Năng Khiếu… và các trường đại học lớn ở TP.HCM.

Ngoài dạy Toán, thầy còn kết hợp với các thầy cô có uy tín khác ở các trung tâm luyện thi ĐH để ôn luyện cùng lúc các môn Lý, Hóa, Anh Văn… cho những học sinh có nhu cầu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm dạy chuyên Toán, bồi dưỡng học sinh giỏi Toán các cấp thầy Phạm Văn Phi chia sẻ: “ Tôi muốn truyền đạt lại kho tàng kiến thức môn Toán mà mình đã tích lũy được cho thế hệ trẻ, tôi sẽ mang đến cho các em nhiều điều bất ngờ và sự say mê yêu thích khám phá môn Toán. Thành quả của học trò chính là giá trị của chính bản thân mình”. Qúy phụ huynh và các bạn học sinh liên lạc với giáo viên Phạm Văn Phi qua số máy di động 0124 257 4444 để được đăng ký học tập.

XUÂN LỮ