Thứ năm, 2/4/2015, 16h04

Đại học Giao Thông Vận Tải - Cơ sở II: "Đường đến thành công"

Trường Đại học Giao thông Vận tải - Cơ sở II là một bộ phận của Trường Đại học Giao thông Vận tải (tại Hà Nội), một ngôi Trường có bề dày truyền thống lịch sử lâu đời, được chính thức thành lập từ năm 1990.
Trường Đại học Giao thông Vận tải - Cơ sở II có sứ mạng đào tạo nhân lực cho ngành Giao thông Vận tải và khu vực phía Nam những cán bộ khoa học kỹ thuật có năng lực và lòng yêu nghề, có khả năng sáng tạo và phẩm chất đạo đức tốt. Phần lớn, cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp thuộc ngành Giao thông Vận tải đều tốt nghiệp từ nhà trường. Đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Với nhiều cống hiến, Nhà trường đã vinh dự đón nhận huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu anh hùng lao động và anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Trường Đại học Giao thông Vận tải - Cơ sở II có cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Tiếp nối truyền thống đào tạo của trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Cơ sở II đã đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đóng góp nhiều vào sự nghiệp chung xây dựng và phát triển đất nước.
Năm học 2015-2016, Trường Đại học Giao thông Vận tải - Cơ sở II xét tuyển trong cả nước kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia với 1500 chỉ tiêu cho 2 khối A và A1 gồm 14 ngành với 4 nhóm ngành chính:
1. Nhóm xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (gồm các chuyên ngành: cầu đường bộ, cầu đường sắt, đường bộ, cầu hầm, đường ô tô và sân bay, đường sắt đô thị, công trình giao thông công chính, đường hầm và metro, như xây dựng dân dụng và công nghiệp, kết cấu xây dựng, vật liệu và công nghệ xây dựng, kỹ thuật xây dựng hạ tầng đô thị…)
 2. Nhóm công nghệ thông tin và truyền thông, điện - điện tử, tự động hóa (gồm các chuyên ngành: kỹ thuật viễn thông, kỹ thuật thông tin và truyền thông, kỹ thuật điện tử và tin học công nghiệp, tự động hóa và điều khiển, công nghệ phần mềm, khoa học máy tính…)
3. Nhóm vận tải kinh tế, kế toán, quản trị (gồm các chuyên ngành: kinh tế vận tải; kinh tế xây dựng; quản trị kinh doanh; kinh tế; khai thác vận tải; kế toán, trong đó các ngành thế mạnh như kinh tế xây dựng; kinh tế bưu chính viễn thông; kinh tế vận tải thủy bộ; kế toán tổng hợp...): 4) Nhóm kỹ thuật cơ khí (gồm các chuyên ngành: cơ khí ô tô, đầu máy toa xe, cơ giới hóa xây dựng giao thông, máy xây dựng xếp dỡ, cơ khí giao thông công chính
Được đánh giá là một trong những đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu Việt Nam, với tỷ lệ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp hơn 90%, số còn lại có việc làm sau 3 tháng đến 1 năm kể từ khi tốt nghiệp và tất cả đều đáp ứng tốt các công việc do các đơn vị sử dụng lao động yêu cầu.
Trên đây là khái quát các thông tin về ngành nghề đào tạo tại Cơ sở II. Các số liệu đưa ra đều dựa trên kết quả khảo sát của Nhà trường trong 5 năm (2010-2014). Hy vọng rằng, đây là các thông tin hữu ích đối với các thí sinh và bạn đọc khi quan tâm tới công tác đào tạo tại trường. Để biết thêm chi tiết về chương trình đào tạo, số lượng sinh viên mỗi chuyên ngành cụ thể, bạn đọc có thể truy cập thêm thông tin trong chuyên mục “Tuyển sinh” trên website của Cơ sở II.