Thứ sáu, 10/6/2011, 09h06

Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tiền đề quan trọng để phát triển bền vững

Là cơ sở giáo dục ngoài công lập, trường ĐH Văn Lang tự chủ về tài chính, không được tài trợ từ ngân sách Nhà nước. Song nhận thức rõ vai trò của cơ sở vật chất đối với chất lượng đào tạo và quá trình phát triển bền vững, nhà trường đã đầu tư xây dựng và mở rộng cơ sở, không gian học tập, trang thiết bị phục vụ đào tạo.

Sinh viên Văn Lang học tập tại Thư viện của trường

Vì một môi trường học tập ổn định
Kết quả từ quá trình lao động và đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường trong 15 năm hoạt động là 2 cơ sở phục vụ đào tạo: Trụ sở chính tọa lạc ở trung tâm thành phố - 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1, là nơi học tập của sinh viên khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Xã hội nhân văn; và Cơ sở 2 cũng thuộc nội thành, đặt tại 233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, Mỹ thuật ứng dụng và Ban TCCN. Vị trí đắc địa tại trung tâm TP.HCM, tạo ra môi trường sinh hoạt, học tập năng động cho sinh viên với nhiều cơ hội thử thách và tìm kiếm việc làm. Đồng thời, với địa điểm học tập cố định, các bạn có thể ổn định nơi ở trong suốt thời gian học và không phải vất vả vì phải di chuyển đến những cơ sở khác nhau.
Ký túc xá đặt tại 61A - 61B hẻm 83, Phan Huy Ích, Q. Gò Vấp; đưa vào sử dụng từ năm 2010; với 80 phòng, 600 chỗ ở, được trang bị đầy đủ, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và học tập cho sinh viên ở tỉnh về trọ học.
Ngoài ra, trường đang triển khai 2 dự án hạ tầng tại khu đất P.5, Q. Gò Vấp và số 108C đường Thống Nhất, P.16, Q. Gò Vấp. Năm 2011, trường được UBND tỉnh Kiên Giang giao đất để thực hiện dự án xây dựng cơ sở đào tạo nghề. Đây là điều kiện để trường ĐH Văn Lang xây dựng và mở rộng quy mô đào tạo.
Những tiện ích học tập tại Văn Lang
Trên nền tảng cơ sở vật chất hạ tầng ổn định, trường đã đầu tư hệ thống trang thiết bị - vật chất hiện đại và các tiện ích công nghệ nhằm hỗ trợ cho việc giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên: 58 phòng học được trang bị hệ thống máy tính, máy chiếu, micro, cổng kết nối internet và một bộ phận được trang bị hệ thống tích hợp điều khiển; 22 phòng máy tính với 947 máy; 2 thư viện với kinh phí bổ sung tài liệu mỗi năm khoảng 150 triệu; 5 phòng thí nghiệm; 18 xưởng thực tập, thực hành; hệ thống wifi và mạng miễn phí trong khuôn viên trường; dữ liệu đào tạo và nguồn tài nguyên học tập cập nhật trên mạng thông tin trường, phù hợp với xu hướng ứng dụng công nghệ phục vụ đào tạo.
Những năm gần đây, trường đẩy mạnh hợp tác đào tạo các chứng chỉ quốc tế (LCCI, FE) và nâng cao tính thực hành, thực tế của các ngành đào tạo. Hệ thống phòng học mô phỏng hoạt động kế toán và tài chính dành cho sinh viên ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng; phòng mô phỏng dịch vụ kinh doanh du lịch dành cho sinh viên ngành Du lịch; họa thất đạt chuẩn dành cho sinh viên ngành Kiến trúc; hệ thống máy CNC, laser, xưởng cắt may, xưởng thiết kế tạo dáng, hệ thống lò… dành cho sinh viên ngành Mỹ thuật ứng dụng… được Nhà trường xây dựng, trang bị nhằm phục vụ cho các hoạt động đào tạo.
Trong tình trạng nhiều trường ĐH, CĐ phải thuê cơ sở bên ngoài; hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm, trang thiết bị thiếu và lạc hậu thì sinh viên Văn Lang yên tâm học tập, sinh hoạt trong những cơ sở khang trang, hoàn toàn thuộc sở hữu của nhà trường. Trở thành những người làm chủ hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường, ý thức xây dựng nhà trường, ý thức làm chủ tập thể trong tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đã được nâng cao, ngày một củng cố vị trí, thương hiệu của trường ĐH Văn Lang trong lòng xã hội.
Trường ĐH Văn Lang xét tuyển NV2, NV3 vào 18 ngành đào tạo bậc đại học, căn cứ kết quả thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 trên toàn quốc. Các ngành:
- Kỹ thuật Phần mềm, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Thương mại (A, D1)
- Kỹ thuật Nhiệt, Xây dựng (A).
- Công nghệ Môi trường, Công nghệ Sinh học (A, B).
- Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành (A, D1, D3).
- Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang và Thiết kế Công nghiệp (H, V) (H: môn Vẽ trang trí hệ số 2, nếu không có môn này thì môn Vẽ hình họa hệ số 2; V: môn Vẽ hệ số 2)
- Ngôn ngữ Anh ( D1); Kiến trúc (V) (môn Vẽ hệ số 2); Quan hệ Công chúng (A, C, D1).
Nhà trường có chính sách học phí minh bạch và ổn định giúp phụ huynh và SV yên tâm, chủ động lập kế hoạch tài chính cho 4-5 năm học tại trường:
Học phí được công bố một lần vào đầu khóa và không tăng trong suốt khóa học.
Ngoài học phí, SV không phải đóng thêm bất kỳ khoản tiền nào khác.
TT 
Liên hệ: Phòng Đào tạo, 45 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38364954 - 38369640 - 38374596 *
Website: www.vanlanguni.edu.vn