Thứ năm, 20/8/2009, 09h08

Giáo dục bậc tiểu học: Không chấm điểm 7 môn học

Ngày 17-8, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ vừa công bố dự thảo thông tư quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học.

Các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử và địa lý, tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc, tin học.
Các môn đạo đức, tự nhiên và xã hội, âm nhạc, mỹ thuật, thủ công, thể dục, kỹ thuật thì giáo viên không chấm điểm, mà chỉ đánh giá bằng nhận xét.
Nội dung đánh giá học sinh tiểu học gồm: thực hiện đầy đủ và có kết quả hoạt động học tập; chấp hành nội quy nhà trường; hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo, nhân viên và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân; góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương...
Dự thảo cũng quy định rõ: nhận xét của giáo viên về sự tiến bộ của học sinh hoặc những điểm học sinh cần cố gắng, không dùng những từ ngữ gây tổn thương học sinh; không thông báo trước lớp và trong cuộc họp cha mẹ học sinh những điểm chưa tốt của từng học sinh.
V.O