Thứ tư, 15/6/2011, 09h06

Giáo dục là không phân biệt

Xuất thân từ Trường Tình thương Phước Huệ - Kiều Đàm, năm 2006, chính thức đổi tên thành Trường Mầm non Kiều Đàm. Tuy còn non trẻ so với nhiều đơn vị giáo dục khác trên địa bàn, nhưng Trường MN Kiều Đàm lại có thế mạnh từ chữ tâm và chăm sóc trẻ hết mực. Chính vì vậy, Nhà trường đã trở thành địa chỉ vàng cho trẻ, đặc biệt là trẻ có cha mẹ là công nhân viên, người lao động…
Với phương châm chăm lo hết mực cho trẻ, Trường MN Kiều Đàm cũng đã xây dựng được cơ sở vật chất tương đối đầy đủ. Các phòng học, phòng chức năng, khu vui chơi thoáng mát, đảm bảo cho trẻ học, chơi an toàn, lành mạnh. Năm 2010 - 2011, Trường đón nhận 160 bé từ 8 đến 5 tuổi theo học. Nhà trường sắp xếp mỗi phòng chỉ từ 15 - 20 trẻ và có 2 - 3 cô trực tiếp giảng dạy để chăm sóc cho tốt. 14 cô giáo hiện nay đều tốt nghiệp từ trung cấp trở lên, có nghiệp vụ sư phạm, luôn thương yêu trẻ như con cháu của chính mình. Đặc biệt, các cô có kinh nghiệm hiểu tâm lý và chăm sóc theo từng nhóm lứa tuổi của trẻ, vì vậy các trẻ ở đây đều chăm ngoan học giỏi.
Nhà trường đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Thức ăn được đặt từ các nguồn đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn. Mỗi buổi các cháu được ăn bốn bữa sáng - trưa - chiều - xế đảm bảo cho trẻ no đủ. Các bữa ăn thường xuyên thay đổi linh động để đảm bảo khẩu vị hấp dẫn của trẻ. Nhà bếp một chiều sạch sẽ, nhà vệ sinh đảm bảo khử trùng thường xuyên tránh tối đa các bệnh lây nhiễm cho trẻ. Ngoài ra, Nhà trường định kỳ kiểm tra sức khỏe, cân nặng tiêm chủng cho trẻ. 
Hiện tại, Trường MNDL Kiều Đàm đón nhận tất cả các cháu có bố mẹ là công nhân viên, người lao động hay có hộ khẩu tỉnh. Cô Thương - Hiệu trưởng Nhà trường tâm sự: “Mọi trẻ em đều có quyền được học. Vì vậy Nhà trường đón nhận tất cả, không phân biệt con nhà giàu hay nghèo, hộ khẩu tỉnh hay thành phố”. Chính những chính sách linh động như vậy nên các cha mẹ làm công nhân yên tâm và có chỗ cho con ăn học trên bước đường mưu sinh.
Năm học mới sắp đến, Trường MNDL Kiều Đàm lại đang nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất, điều kiện dạy học cho tốt hơn nữa để đón các cháu. Tất cả đều vì mục tiêu chăm lo tốt cho mầm non tương lai của đất nước.
N.Trí
Trường Mầm non Kiều Đàm
Địa chỉ: 59 Đường 168, P. Phước Long A, Q.9, TP.HCM
ĐT: 08. 37280521