Thứ sáu, 1/8/2008, 10h47

Kỹ thuật viên cao cấp ngành thiết kế thời trang: Đánh thức khả năng sáng tạo niềm đam mê nghệ thuật

Quang cảnh buổi hội thảoKhông chỉ đơn giản là những nhân viên kỹ thuật may, khi tham gia ngành Thiết kế thời trang các bạn còn được ví như là một nghệ nhân tài hoa, người sáng tạo nghệ thuật với những tác phẩm sáng tác là sự kết hợp chặt chẽ giữa các chỉ số kỹ thuật và những đường nét uyển chuyển của ngành hội họa.


ModArt International - Institute of Art and Fashion (Viện Quốc tế Nghệ thuật và Thời trang) là trường hàng đầu của Pháp đào tạo về Thời trang và Nghệ thuật tại Paris, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ mong muốn trở thành nhà thiết kế thời trang.

Hơn thế nữa, ngành Thiết kế thời trang hiện cũng là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Thực tế cho thấy, hiện nay nhiều đơn vị, xí nghiệp ngành Dệt may đang thiếu lực lượng cán bộ kỹ thuật được đào tạo đúng chuyên ngành, đặc biệt là ngành Thiết kế thời trang. Nắm bắt được nhu cầu chung của xã hội, vừa qua Trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức lễ ra mắt giới thiệu chương trình đào tạo nhà thiết kế thời trang quốc tế do Nhà trường hợp tác với Viện Quốc tế Nghệ thuật và Thời trang ModArt (Pháp) liên kết tổ chức. Đây là chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa tính sáng tạo trong nghệ thuật và ứng dụng trong kinh doanh. Trao đổi về phương hướng đào tạo, cô Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, cho biết: “Bên cạnh các buổi hội thảo sáng tạo, các tiết học lý thuyết kết hợp các buổi giao lưu, gặp gỡ với các nhà thiết kế chuyên nghiệp Việt Nam và quốc tế. Từ đó, chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng nghề nghiệp khác nhau để mở cánh cửa đi vào ngành thiết kế thời trang”.

Tham dự khóa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức về hội họa, mỹ thuật, lịch sử nghệ thuật, văn hóa thời trang và kiến thức chuyên ngành thiết kế thời trang, kỹ năng tạo mẫu cùng các kiến thức tin học bổ trợ như Corel, Photoshop, phần mềm hỗ trợ thiết kế thời trang… Đây chính là nền tảng để các bạn trẻ xây dựng một nhãn hiệu thời trang theo phong cách riêng của mình. Được biết, chương trình đào tạo kéo dài 2 năm, trong đó có 2 học kỳ thực tập tại các công ty may thời trang giúp học viên trang bị kinh nghiệm thực tế ngay trong quá trình học. Học viên sau khi tốt nghiệp chương trình học 2 năm tại Đại học Hoa Sen (nhận bằng KTV Cao cấp của ĐH Hoa Sen và chứng chỉ của ModArt) sẽ có cơ hội học liên thông tiếp tục chương trình năm 3 tại ModArt với mức học phí ưu đãi nhất. Cô Phượng cũng cho biết thêm: “Hiện đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến trường đăng kí chờ tuyển kỹ thuật viên ngay sau khi Trường kết thúc khóa đào tạo đầu tiên”.

QUỐC SƠN

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trường ĐH Hoa Sen

08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM * ĐT: 9.250152 0979 668868