Thứ tư, 24/9/2014, 11h09

Lớp vẽ Doa (Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Chúng tôi tìm đến lớp vẽ DOA (420 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào những ngày giữa tháng 9 và khá bất ngờ trước sự đổi thay của Trung tâm. Cơ sở vật chất, phòng học được thiết kế phù hợp, dụng cụ phục vụ việc dạy - học được đầu tư, trang bị đầy đủ... đáp ứng được nhu cầu học tập ngày càng cao của mọi đối tượng học viên.

Học viên tại DOA

 

Trao đổi với chúng tôi, Kiến trúc sư Trần Ngọc Hải - đại diện Trung tâm cho biết: “DOA tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động chính là để tạo điều kiện cho học viên khối ngành V, H có được môi trường ôn luyện chuyên nghiệp, hiệu quả và cho những người có niềm đam mê, yêu thích hội họa có nơi chốn để thỏa chí cầm cọ”.
Học viên khối V, V1 sẽ được học cách quan sát, cách đánh bóng với môn vẽ tĩnh vật và chia tỷ lệ với môn vẽ đầu tượng. Khối H, H1 với môn vẽ chân dung và trang trí màu, học viên sẽ được học vẽ về các hình khối cơ bản, chi tiết ngũ quan, pha trộn màu, lồng ghép họa tiết... Giáo viên DOA (Kiến trúc sư Ngọc Hải, Hoạ sĩ Hoàng Long...) sẽ kèm sát từng học viên (số lượng 7 người học/1 người dạy và nếu số lượng đông sẽ có thêm người trợ giảng).
Đặc biệt, tuy mới thành lập được 2 năm nhưng trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua Trung tâm cũng đã có được “trái ngọt”. Đó là học viên Hồ Thị Ngọc Sương luyện thi tại DOA đã đậu thủ khoa ngành Thiết kế đồ họa đồng thời cũng giữ ngôi vị á khoa của Trường Đại học Mỹ Thuật TP.HCM với tổng số điểm 3 môn là: 23,75 điểm. Đây thực sự là niềm vui, sự hãnh diện của tập thể CB-GV-NV Trung tâm và phần nào khẳng định được uy tín cũng như chất lượng dạy - học của DOA trong thời gian qua.

Lớp mỹ thuật thiếu nhi tại Trung tâm

Khi được hỏi về phương pháp học để đạt điểm cao môn vẽ, học viên Sương chia sẻ thêm: “Chính sự yêu thích và sớm nhận thức được tiềm năng nghề nghiệp của khối ngành này trong tương lai đã giúp em có động lực tập trung ôn luyện. Thêm vào đó sự hướng dẫn tận tình, phương pháp dạy kèm sát từng người cũng như những kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm được các anh chị tại DOA chia sẻ, truyền đạt lại đã giúp em tích lũy được thông tin bổ ích, “chút cẩm nang” nho nhỏ để tự tin làm bài thi”.
Ngoài lớp luyện thi khối V, H; Trung tâm còn mở lớp mỹ thuật thiếu nhi (từ 5 đến 15 tuổi với các lớp: hội họa thiếu nhi, họa sĩ nhí, truyện tranh Manga, vẽ nâng cao, vẽ theo chuyên đề), mỹ thuật nâng cao (dành cho sinh viên chuyên ngành, những người yêu thích mỹ thuật, có năng khiếu và đam mê hội họa), các môn chuyên đề (vẽ than, chì; vẽ màu nước; diễn họa kiến trúc, vẽ truyền thần). Quý phụ huynh, học viên quan tâm vui lòng liên hệ: Kts.Hải - 0915 715 774 hoặc website: mythuatdoa.vn để được tư vấn, giải đáp thắc mắc.

Vẽ chân dung chì và đầu tượng

Hồ Hải