Thứ sáu, 10/4/2015, 10h04

Luyện thi khối V, H với Trung tâm DOA

Chỉ còn vài tháng nữa là sẽ đến kỳ thi THPT quốc gia và hẳn các thí sinh đang rất lo lắng, băn khoăn trong việc tìm địa chỉ ôn luyện, đặc biệt là các khối thi năng khiếu. Riêng với khối thi V, H; Báo Giáo Dục TP.HCM đã có cuộc trao đổi với KTS.Trần Ngọc Hải - Đại diện Trung tâm Mỹ thuật DOA nhằm cung cấp thêm thông tin cho thí sinh trước mùa thi 2015.

Lớp luyện thi khối V, H tại DOA

* Chào anh, tuy thành lập chưa lâu (năm 2012) nhưng Trung tâm mỹ thuật DOA đã khẳng định được chất lượng dạy - học. Vậy điều gì làm nên thành công đó, thưa anh?
- Kiến trúc sư Trần Ngọc Hải: Trong giảng dạy DOA chú trọng đến kiến thức nền tảng, phương châm "học là phải làm được", những kiến thức mà đội ngũ giáo viên DOA đã xây dựng luôn có tính ứng dụng cao cho những ai có ý định theo đuổi bất cứ ngành nào có liên quan đến mỹ thuật, kiến trúc. Điều mà học viên cảm nhận được ở cách dạy của đội ngũ giáo viên DOA đó là những điều giản dị, dễ hiểu không quá cao siêu, hào nhoáng.
- Đồng thời với thái độ thân thiện, cởi mở cùng với sự hướng dẫn tận tình, tỷ mỷ của đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, kỹ năng truyền đạt và sư phạm tốt đã giúp học viên tháo gỡ mọi vướng mắc trong kiến thức, kỹ năng. Cùng với sự năng động, trẻ trung các anh các chị nơi đây luôn sáng tạo, nghiên cứu, soạn thảo nhiều tài liệu chuyên ngành nhằm đưa ra nhiều phương pháp dạy - học hiệu quả và đặc biệt là biết cách giải tỏa tâm lý, áp lực thi cử, khơi dậy niềm đam mê trong mỗi cá nhân người học.

Vẽ đầu tượng

* Được biết, Đặng Tuấn Bảo - người có tài vẽ tranh truyền thần được nhiều người biết đến và hiện đang theo học tại DOA. Anh có thể chia sẻ đôi chút về học viên “đặc biệt” này?
- Đặng Tuấn Bảo (nghệ danh AB Tuấn Bảo) sinh năm 1997 và em đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hiện tại, Bảo đang theo học khóa vẽ cấp tốc tại Trung tâm. Mặc dù xa cách về không gian địa lý nhưng vào chiều thứ bảy tuần nào Bảo cũng vượt hơn 200 cây số từ Vũng Tàu lên TP.HCM để học vẽ tại DOA. Bảo có niềm đam mê nghệ thuật, ham học hỏi, khiêm tốn, cần cù đã là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ và học viên ở Trung tâm noi theo.
* Chuẩn bị cho mùa thi 2015 và mùa hè sắp tới, DOA đã và đang có các khóa học nào, thưa anh?
- Hiện tại, DOA đang có khóa luyện thi khối V, H cấp tốc kéo dài 3 tháng, 2 tháng và 1 tháng dành cho học sinh lớp 12, học viên tự do thi lại (Trung tâm vẫn nhận học viên từ bây giờ đến cận ngày thi). Ngoài ra, DOA có mở thêm khóa học vẽ hình họa căn bản dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm có năng khiếu và đam mê hội họa, hỗ trợ tốt cho các bạn đang theo ngành thiết kế game nhân vật, làm nghề xăm nghệ thuật.
- Đặc biệt, năm nay nhằm hỗ trợ cho các học viên ở tỉnh xa, không có điều kiện đến lớp học, DOA đã lập ra tên miền: https://www.facebook.com/groups/MYTHUATDOA/ để dạy online miễn phí 100%.

Lớp vẽ thiếu nhi tại DOA

- Ngoài các khóa học mở thường xuyên thì dịp hè cũng là thời điểm lý tưởng để các bậc phụ huynh bồi dưỡng thêm năng khiếu hội họa cho con em mình qua lớp mỹ thuật thiếu nhi tại Trung tâm (vẽ hội họa thiếu nhi, truyện tranh Manga, vẽ nâng cao…). Các bậc phụ huynh nên cho trẻ đi học vẽ sớm sẽ giúp cho các em: rèn luyện trí nhớ, nâng cao khả năng quan sát, tưởng tượng, tâm lý sẽ phấn chấn hơn, kích thích não bộ phát triển, trong quá trình sẽ giúp cho tư duy trẻ trở nên đa chiều và cảm xúc của trẻ sẽ được thể hiện qua mỗi tác phẩm tranh vẽ. Học viên không cần phải lo lắng về năng khiếu, chỉ cần đam mê là người học có thể thực hiên ước mơ của mình tại DOA. Để biết thêm thông tin chi tiết; học viên, phụ huynh vui lòng liên hệ địa chỉ: 420 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; website: mythuatdoa.vn hoặcsố đt: 0915 715 774 để được tư vấn.
* Xin cảm ơn anh đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến các thí sinh!
Hồ Hải