Thứ sáu, 5/8/2011, 13h08

Nghề sửa chữa máy may Công nghiệp: Dễ học, dễ xin việc

Cùng với sự phát triển của ngành dệt may, hàng loạt công ty may tại các khu công nghiệp ra đời khiến nghề sửa chữa máy may đang trở thành nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn…

Thầy Mến - Giám đốc Trung tâm

Trung tâm dạy nghề Vạn Thành thành lập từ năm 1992. Đến nay, Trung tâm được biết đến là đơn vị đào tạo nhân lực sửa chữa máy may có uy tín tại TP.HCM. Không chỉ chuyên về lĩnh vực đào tạo, Trung tâm còn là “địa chỉ vàng” về lĩnh vực sửa chữa, bảo trì và gia công các loại máy may cho các công ty may trong và ngoài nước. Đây là thành quả của cả một quá trình dài phấn đấu mà tập thể CB-GV Trung tâm gặt hái được. Trong đó thầy Mến - Giám đốc Trung tâm có vai trò “đầu tàu”. Thầy Mến vốn xuất thân từ vùng quê Cái Bè (Tiền Giang). Năm 17 tuổi, thầy lên TP học nghề và làm việc tại hãng Mitsubishi, sau đó chuyển qua công tác tại nhiều đơn vị khác nhau và tích cóp được không ít kinh nghiệm. Trước năm 1992, thầy Mến mở trung tâm dạy nghề tại nhà. Năm 1998 là một bước ngoặt mới của trung tâm khi thầy Mến khi chế tạo thành công chiếc máy may và được Cục đo lường chất lượng ký xác nhận bản quyền. Từ đấy, Vạn Thành bắt đầu ký hợp đồng gia công máy may cho nhiều công ty may trong nước.
Anh T.V.Th, nhân viên bảo trì của Công ty may Gia Định, nhận xét: “Trung tâm dạy nghề Vạn Thành dạy nghề rất nhiệt tình cho học viên. Chỉ sau 3 tháng, tôi và các bạn có thể ra nghề cơ bản sửa chữa máy may và có thể xin việc tại các xí nghiệp may dễ dàng”. Cũng như anh Th, nhiều học viên được đào tạo nghề tại Trung tâm dạy nghề Vạn Thành có cơ hội làm việc tại các công ty may trong nước và ngoài nước. Ngành may sản xuất theo dây chuyền nên các thiết bị máy móc có vai trò rất quan trọng. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên bảo trì, sửa chữa là một phần không thể thiếu. Chia sẻ về vấn đề này, ông Mến, cho biết: "Mỗi khoá, Trung tâm đào tạo gần 50 học viên sửa chữa máy may, nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp may tại các khu công nghiệp đến tận trường để tuyển dụng nhưng chúng tôi cũng không thể đáp ứng được".
Được biết, tại Trung Tâm Dạy nghề Vạn Thành các học viên đều có thể tháo ráp được 14 loại máy may công nghiệp trong ngành may và hiện có 50 học viên đang vừa học, vừa làm tại các công ty may. Đặc biệt, Trung Tâm còn hỗ trợ nhà ở miễn phí cho các em ở quê lên học nghề mà chỉ tính chi phí điện, nước.
Thiên Phương
Trung tâm dạy nghề Vạn Thành:
ĐC: 1067 (số cũ 281) CMT8, P.7, Q. Tân Bình, TP.HCM
ĐT: (08) 38644411