Thứ sáu, 10/4/2015, 10h04

Ngoại ngữ Á Lan Đại: Cảm nhận được hiệu quả học tiếng Anh ngay tức thì

Ở Việt Nam, tiếng Anh ngày càng chiếm vị trí quan trọng và đang là môn ngoại ngữ được sử dụng phổ biến nhất. Trước đây, việc giảng dạy ngôn ngữ chủ yếu chú trọng vào cấu trúc câu và ngữ pháp. Người học tiếng Anh thành công hay thất bại phụ thuộc vào khả năng nắm vững các quy tắc về ngữ pháp và cấu trúc câu tiếng Anh. Ở thời điểm đó lấy người dạy làm trung tâm và giáo viên là người chi phối mọi hoạt động dạy và học trên lớp và môi trường học tập.
Nhằm mục đích giúp cho học viên học tiếng Anh trong môi trường thư giản dễ chịu và nhất là bối cảnh thực trong học tập, Báo Giáo Dục TP.HCM muốn giới thiệu về phương pháp giảng dạy đã đạt được những thành tựu dựa trên kết quả học tập của các học viên đã và đang tham gia học tiếng Anh tại Ngoại ngữ Á Lan Đại (Atlanta Language Educator).
Thiết kế không gian học gần gũi…
Phòng học, theo quan niệm của đại đa số người dân Việt Nam và thiết kế của hầu hết các trung tâm là một phòng gồm bảng, các bàn và ghế đồng nhất và được bố trí cổ điển theo kiểu cứng nhắc, gây sự buồn chán cũng như tạo cảm giác mệt mỏi cho học viên khi bước vào phòng học. Đặc biệt, đối với việc học các khóa đào tạo ngoại ngữ như học tiếng Anh, đây được xem như là học thêm ngoài giờ sau các giờ học chính khóa ở trường hoặc sau những giờ làm việc căng thẳng, do đó, học viên mong muốn được học trong một môi trường tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của học viên, Ngoại ngữ Á  Lan Đại (Atlanta Language Educator) với cách thiết kế phòng học đặc biệt - mỗi phòng học được thiết kế theo một chủ đề, gần gũi với đời sống của mọi người như: quán cà phê, trung tâm mua sắm, thể thao, kỷ niệm, bệnh viện, sân bay, âm nhạc…giúp học viên có thể liên tưởng về các chủ đề để có thể tiếp thu một cách dễ dàng.
Ngoài chủ đề chính được chọn, mỗi phòng học sẽ được chia tối thiểu từ 2 - 3 khu vực riêng biệt như phòng Music & Coffee shop sẽ có 3 khu vực: ghế sofa, quầy bar, khu vực sàn, tạo sự dễ chịu cho học viên trong suốt quá trình học.
“Học tiếng Anh quan trọng là phải có một phương pháp học làm sao hiệu quả nhất. Sau nghiên cứu, chúng tôi đã nhận thấy rằng việc thiết kế không gian học là điều vô cùng quan trọng, tạo sự thoải mái và kích thích sự sáng tạo của học viên”, bà Châu Thiếu Anh - Giám đốc Trung tâm chia sẻ.
Giúp học viên thoải mái thể hiện ý tưởng
Điểm nhấn quan trọng cần kể đến là việc thiết kế bảng viết. Ở các phòng học củaNgoại ngữ Á Lan Đại (Atlanta Language Educator), học viên có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của mình khi bảng viết được thiết kế tại tất cả mọi nơi ở trong lớp từ cửa, trên bàn, tường, khu vực bảng chính… Thông qua các ý tưởng thiết kế trên, các học viên của Trung tâm sẽ tiếp thu bài học một cách logic nhất vìkhi nhìn thấy vật thể trong bối cảnh thật kết hợp với việc được nghe giáo viên nói tiếng Anh sẽ giúp người học nhận biết cách đọc vật thể đó bằng tiếng Anh mà không cần phải qua bước giải thích bằng tiếng Việt. Điều này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần.Từ đó sẽ giúp tăng khả năng nhớ từ vựng theo từng chủ đề, gợi cảm hứng, ý tưởng cho học viên khi cần diễn đạt hoặc thuyết trình.
“Thực sự, mình vô cùng thích thú với phong cách thiết kế phòng học của Ngoại ngữ Á Lan Đại (Atlanta Language Educator). Với mỗi phòng học, mình được nói tiếng Anh và nắm chắc từ vựng theo từng chủ đề. Chỉ cần mình nhìn vào thực tế các đồ vật và thêm chút tưởng tượng là mình có thể nói được tiếng Anh và nhớ được từ vựng một cách lâu dài, chính xác”, học viên Nguyễn Thị Phương Hà cho biết.
Cùng với sự phát triển và thay đổi của xã hội, phương pháp dạy và học cũng thay đổi theo để không ngừng đáp ứng nhu cầu sử dụng thành thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.
Bên cạnh thiết kế thì Ngoại ngữ Á Lan Đại (Atlanta Language Educator) luôn có phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp và bổ sung thêm nguồn tài liệu phục vụ việc giảng dạy ngoại ngữ nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất cho học viên.
Lê Công
Thông tin về Ngoại ngữ Á Lan Đại - Atlanta Language Educator
236 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3, TP. Hồ Chí Minh    
Tel: (08) 39 3300 28 - 0909.799.998
Email: info@atlanta.edu.vn
Website: atlanta.edu.vn
Facebook: http://www.facebook.com/www.atlanta.edu.vn/