Thứ hai, 5/1/2015, 13h01

Thầy - Trò trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thi đua dạy tốt học tốt đón chào năm mới 2015

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy thi đua lập thành tích chào năm mới, Ban Giám hiệu đã đặt ra những phương án thích hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thầy và trò phát huy tối đa khả năng dạy và học, phấn đấu đạt nhiều kết quả xuất sắc. Đây là nhiệm vụ trọng tâm cho nên toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường toàn tâm toàn ý, quyết chí thực hiện để đón chào năm 2015 với nhiều ý nghĩa, nhiều thắng lợi!

Đại hội công đoàn trường - Thầy Trần Văn Dàng hiệu trưởng bên phải

Nhân dịp đầu xuân 2015, Chúng tôi có cuộc trao đổi về quá trình xây dựng và phát triển của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và được Th.s Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, Trường còn nhiều hạn chế, nhưng chúng tôi xác định nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là phải nâng cao chất lượng giáo dục. Chính việc đi đúng hướng đã giúp chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, khẳng định được vị thế, Trường luôn là một địa chỉ đáng tin cậy, được quý phụ huynh lựa chọn để gửi gắm con em mình”.
Ngay từ ngày thành lập nhà trường gặp vô vàng khó khăn trong việc vận động trẻ đủ tuổi đến trường cũng như thiếu kinh phí để nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho việc dạy và học. Nhưng với lòng yêu nghề, sự đoàn kết chung lòng của tập thể giáo viên, CNV đã từng bước khắc phục đưa trường vươn lên một cách mạnh mẽ, trở thành một ngôi trường gương mẫu, tiêu biểu của quận 2 nói riêng và ngành giáo dục TP nói chung.
Có thể thấy Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là cái nôi xây dựng và đào tạo ra đội ngũ giáo viên có trình độ, kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, năng động và nhiệt tình, hết lòng dạy bảo, yêu thương, chăm sóc học sinh vì những nhân tài tương lai của đất nước.
Hiện nay, Trường có 37 GV dạy giỏi cấp trường, 04 giáo viên dạy giỏi cấp quận, 100% CB-GV-CNV đạt Lao động Tiên tiến cấp Trường, 30 CB-GV được công nhận thi đua cấp Cơ sở. Đặc biệt, Trường có 1 cán bộ và 1 giáo viên đạt Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 giáo viên đạt Huy chương Lao động Hạng III, 01 giáo viên đạt huy hiệu TP.HCM.

Ban đại diện cha mẹ học sinh

Nhiệm vụ trọng tâm của Trường là: Thi đua dạy tốt, học tốt; thực hiện giáo dục toàn diện cho HS, cho nên để giúp các em hiểu và nhớ bài ngay tại lớp, với việc sử dụng đồ dùng dạy học linh hoạt và khoa học, tạo cho học sinh kỹ năng tư duy một cách logic để tiếp thu bài học hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Trường tăng cường phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh bằng các phương pháp như: dạy học theo dự án, đọc và kể chuyện, học tiếng Anh với người nước ngoài, hoạt động “Open house”… với nhiều hình thức phong phú đa dạng, đã giúp các em học ngày càng tốt hơn, trên 90% học sinh nhà trường có thể sử dụng tiếng Anh một cách trôi chảy, đồng thời tham gia thi và đạt các cấp độ của hội đồng khảo thí Đại học Cambridge.
Th.s Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng cho biết: “Hiện nay, việc ứng dựng CNTT vào dạy học của Trường được xem là tiêu chí đánh giá quan trọng, mỗi giáo viên sẽ soạn và sử dụng giáo án điện tử trong giảng dạy. Nhà trường đã tổ chức hội giảng, các giờ dạy học điểm để GV tham gia học hỏi và rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dạy và học”. Không chỉ chú trọng việc giáo dục kiến thức mà còn tích cực tham gia các hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh, xây dựng sân bóng đá, CLB võ thuật, bơi lội, văn nghệ… nhằm giúp các em nâng cao thể lực, giải tỏa sự căng thẳng sau những giờ học. Ngoài ra, Trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan dã ngoại sinh động…, khéo léo lồng ghép, kết hợp giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, hướng cho các em tình yêu quê hương, đất nước, con người, tinh thần tương thân tương ái… Với những nỗ lực không ngừng nghỉ Trường đã gặt hái những thành tích đáng tự hào và trân trọng.
Trong những năm qua, với sự đoàn kết chung lòng, chung sức của tập thể sư phạm, sự sáng tạo trong điều hành của BGH, sự tận tình tâm huyết, không ngại khó của Hội cha mẹ học sinh, và nhất là sự năng động biết quan tâm chia sẻ, lắng nghe của hiệu trưởng nhà trường, đã tạo nên uy tín tuyệt đối đưa Trường trở thành một điểm sáng trong ngành giáo dục quận 2. Chính điều đó mà trường luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của các Sở ban ngành, Hội cha mẹ học sinh, góp phần to lớn để đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục, khẳng định thương hiệu “ Nguyễn Văn Trỗi”!

Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học

Năm học 2013 - 2014 kết thúc, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác dạy và học với nhiều thành tích tự hào. Cụ thể: Nhà trường đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học đạt hiệu suất 100%, tỷ lệ học sinh giỏi 899/1329 em (đạt 67,6%), HS tiên tiến 327/1329 (đạt 24,6%).Không những đạt được những thành tích cao trong học tập mà còn đạt các giải cao trong các hoạt động mà quận, thành phố phát động, cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp quận, Trường đạt 8 HCV, 14 HCB, 22 HCĐ; Hội khỏe phù đổng cấp TP đạt 3 HCV, 3HCB, 1 HCĐ; 3 HS vào chung kết Giải Lê Quí Đôn trên Báo nhi đồng, 10 giải khuyến khích vẽ tranh, làm thiệp cấp TP do công ty Kizciti tổ chức...
Ngoài ra, tại hội thao GV cấp quận, Trường đạt 3 giải I (Kéo co đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam-nữ), giải II đồng đội bóng đá nữ, 2 Giải khuyến khích việt dã. Phong trào dạy tốt - học tốt có 100% GV tham gia và đạt 100% tiết dạy tốt...
Bên cạnh đó, tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là ngôi trường có học sinh đoạt giải Lê Quí Đôn trên báo Nhi Đồng TP.HCM 19 năm qua, giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ 15 năm qua.
Với những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường sẽ luôn đoàn kết, nhất trí nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục phục vụ cho sự nghiệp “trồng người”, với quyết tâm cao độ trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi sẽ ngày càng phát triển vững mạnh hơn trong tương lai. Và năm 2014 đã khép lại, thay lời cho Thầy hiệu trưởng chúng tôi xin chúc cho Trường sẽ có nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2015, để mãi mãi là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Q.2 nói riêng và thành phố nói chung.
Nhân dịp Xuân 2015, Kính chúc Quý Thầy Cô giáo, Quý Phụ huynh, CNV, cùng toàn thể học sinh nhà trường năm mới nhiều sức khỏe - niềm vui, hạnh phúc và thắng lợi”! Hiệu trưởng Trần Văn Dàng.
LÊ TRÍ