Thứ sáu, 1/7/2011, 09h07

Thêm 250 sinh viên SaigonTech tốt nghiệp

Ngày 30 tháng 6 năm 2011, Trường SaigonTech tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Khóa VII - Cử nhân Cao đẳng CNTT và Quản trị kinh doanh của Houston Community College (HCC) cho sinh viên SaigonTech tại tòa nhà SaigonTech, lô 14, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP.HCM.
Tham dự buổi lễ tốt nghiệp có phái đoàn các giáo sư, các nhà lãnh đạo của HCC như: Tiến sĩ Mary Spangler - Hiệu trưởng HCC, Giáo sư Rudy Soliz - Giám đốc chương trình Quản trị kinh doanh và Giáo sư Getachew Haile - Giám đốc chương trình CNTT. Ngoài ra, sự góp mặt của đại diện bộ ngành, đại diện các đơn vị tuyển dụng cũng như đông đảo giảng viên, sinh viên và quý vị phụ huynh, người thân của các tân cử nhân.
Với 250 SV tốt nghiệp đợt này đã nâng tổng số người học chương trình của Mỹ và nhận bằng Mỹ ngay tại Việt Nam tại trường SaigonTech lên 660 sinh viên. Đặc biệt, lễ tốt nghiệp năm nay diễn ra đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập SaigonTech và 40 năm thành lập HCC.
Houston Community College, Texas, US, được thành lập năm 1971, hiện là đại học cộng đồng (Đại học công lập) có số lượng sinh viên lớn thứ hai trên toàn nước Mỹ với hơn 60.000 sinh viên đang theo học. HCC không chỉ hiện diện tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới như Qatar, Costa Rica, Mexico, Bolivia… SaigonTech là phân hiệu chính thức và duy nhất tại Việt Nam của HCC.
Bắt đầu từ 178 sinh viên khóa I (năm 2001) theo học chuyên ngành CNTT, đến nay SaigonTech đã thu hút 3.000 sinh viên theo học hai chuyên ngành CNTT và QTKD và 7 khóa sinh viên tốt nghiệp. Điều đó đang tạo dấu ấn trên con đường học tập và sự nghiệp khi hàng trăm “sinh viên” của SaigonTech đã khẳng định năng lực tại nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.
SaigonTech luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu cao nhất: trở thành một học viện công nghệ xuất sắc. Thông qua HCC, tại SaigonTech, chương trình đào tạo lấy văn bằng AAS đã được giám định bởi Southern Association of Colleges and Schools (SACS), một tổ chức giám định chất lượng giáo dục đào tạo được Bộ Giáo dục Hoa Kỳ công nhận. Chương trình có tính liên thông với các trường đại học tại Hoa Kỳ, được các công ty, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới công nhận. Tại SaigonTech, chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên SaigonTech được hưởng quyền lợi về học tập như các sinh viên chính quy đang theo học tại HCC, Hoa Kỳ, đúng với thông điệp: “Làm sinh viên Mỹ trên đất Việt”.
Văn Kiệt