Thứ hai, 21/4/2014, 10h04

Tri Thức Mới và phương pháp gia sư “Hướng mục tiêu”

Hướng mục tiêu” là phương pháp sáng tạo và tiết kiệm trong giáo dục của Trung tâm gia sư Tri Thức Mới. “Hướng mục tiêu” cũng chính là “kim chỉ nam”, là hoạt động chủ đạo xuyên suốt của trung tâm.
Không đóng vai trò môi giới giữa người học và gia sư như những trung tâm khác, Công ty CP Giáo dục và Đào tạo Tri Thức Mới với mong muốn tạo nên sự khác biệt trong thành tích học tập của học sinh đã xây dựng và phát triển dịch vụ "Gia sư hướng mục tiêu", luôn sát cánh cùng phụ huynh nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong học tập của các em.
Tri Thức Mới không dạy học một cách chung chung, trước khi bắt đầu một lớp dạy, người học sẽ được kiểm tra năng lực, sau đó công ty sẽ tư vấn để người học thiết lập một mục tiêu thực tế, có tính thách thức nhưng khả thi. Mục tiêu đó sẽ được cam kết bởi đại diện Cty Tri Thức Mới, gia sư, phụ huynh và học sinh nhằm tạo nên sức mạnh tập thể, giúp mục tiêu được thực hiện dễ dàng. Cam kết đó là: Tri Thức Mới sẽ theo dõi, tư vấn và hỗ trợ cho thầy và trò trong suốt quá trình học để đảm bảo mục tiêu được thực hiện; Gia sư dạy nhiệt tình, đúng phương pháp, đúng trọng tâm, chuẩn bị giáo án đầy đủ; Phụ huynh phải hỗ trợ, khích lệ thầy và trò, tạo mọi điều kiện để thầy trò đạt được mục tiêu; và Học sinh phải học tập chăm chỉ, thực hiện theo đúng nội dung hướng dẫn trong Sổ thực hiện mục tiêu, làm bài tập đầy đủ. Sau khi đã có mục tiêu cụ thể và sự cam kết trên, việc học tập mới bắt đầu và cứ sau 10 buổi học sẽ có một phần nhìn lại, giúp học sinh tổng kết kinh nghiệm học tập trong thời gian 10 buổi học, rút ra kinh nghiệm cho những buổi học tiếp theo.
Một trong những vai trò then chốt để phương pháp này thành công chính là gia sư. Do đó, việc tuyển chọn gia sư ở Tri Thức Mới khá kỹ. Tất cả các gia sư của công ty đều trải qua quá trình tuyển dụng nghiêm ngặt về kiến thức và đạo đức. Sau khi đã tuyển chọn được những cá nhân xuất sắc, gia sư sẽ được đào tạo một số khóa học về: nghiệp vụ sư phạm, tâm lý sư phạm và phương pháp giảng dạy hướng mục tiêu trước khi chính thức được phân lớp. Điều này nhằm đảm bảo gia sư được chuẩn hóa về phương pháp giảng dạy đặc thù, có khả năng truyền thụ tốt cả kiến thức lẫn động lực học tập cho học sinh.
Tuy vậy, vẫn có những trường hợp đã làm đúng, đủ quy trình nhưng mục tiêu đặt ra vẫn chưa đạt được thì sao? Nếu trường hợp này xảy ra, cả 4 bên đều có trách nhiệm, nhưng Tri Thức Mới xác định chịu trách nhiệm chính nên sẽ tổ chức vá lỗi mục tiêu miễn phí cho học sinh đến khi đạt được mục tiêu đã cam kết.
V.T
Công ty cổ phần Giáo dục và Đào tạo Tri Thức Mới - Trung tâm Gia sư Hướng Mục Tiêu
Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Văn Mai, phường 8, quận 3, TP. HCM
Điện thoại: (08) 66 848 808 - 0906 164 165.  
Website: http://trithucmoi.edu.vn/