Thứ tư, 20/6/2012, 18h06

Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn: Nâng tầm tri thức, vững bước tương lai

Normal0falsefalsefalseMicrosoftInternetExplorer4

Normal0falsefalsefalseMicrosoftInternetExplorer4

 “Hướng giáo dục đến với mọi người, để ai cũng có cơ hội học tập trong môi trường chuyên nghiệp, đào tạo ra những thế hệ, những con người có đủ tâm, tài để phát triển đất nước trong thời đại mới” là sứ mệnh của trường Trung cấp Tây Bắc. Nhận thấy được vai trò quan trọng này, ngày 11/06/2012, UBND TP.HCM cho phép đổi tên Trung cấp Tây Bắc thành trung cấp Bách khoa Sài Gòn. Với việc "khoác" lên mình "chiếc áo" mới đồng nghĩa với trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn sẽ mang trên vai một trọng trách mới trong việc phát triển nền giáo dục và đào tạo.

Kể từ ngày 11/06/2012, Trường Trung cấp Tây Bắc Sài Gòn sẽ được đổi tên thành trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn theo quyết định của UBND Thành phố

Đầu tư sâu rộng.
Để tồn tại và phát triển, trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn luôn chú trọng đến uy tín và chất lượng dạy và học. Với tôn chỉ “Chất lượng đào tạo là tiêu chí để tồn tại và phát triển”, Trường luôn có một sự đầu tư đặc biệt về mọi mặt để đảm bảo một nền móng vững chắc trong tương lai. Từ tháng 01/2010 đến tháng 05/2012, Trường xây dựng mới lại toàn bộ cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với tổng mức đầu tư dự án gần 50 tỉ đồng. Hiện tại, trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn có 22 phòng học lý thuyết, 20 phòng thực nghiệm, thực hành và 02 hội trường đạt tiêu chuẩn, khối hành chính, căn tin, nhà để xe, đường nội bộ, cây xanh... Đặc biệt tất cả các phòng học lý thuyết và thực hành đều trang bị máy chiếu và ti vi màn ảnh rộng … Riêng kí túc xá cũng được xây mới và trang bị đầy đủ thiết bị. Đặc biệt, có những phòng trang bị máy lạnh để phục vu cho HSSV có nhu cầu...

Một phần cơ sở vật chất của trường

Trường đã được chính quyền địa phương chấp nhận chủ trương và giao 6,5 hecta đất tại huyện Củ Chi, TP.HCM để tiến hành dự án xây dựng, nâng cấp thành trường Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn.
Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị phục vụ dạy – học, nhà trường luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Hiện tại, trường có gần 100 Giáo viên, cán bộ, nhân viên biên chế, và hơn 200 giáo viên thỉnh giảng. Nhiều thầy cô của trường là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên có cơ hội phát triển bằng những chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lý, nâng cao đời sống GV- CB - NV về cả vật chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, để tập hợp được nhân lực giỏi, Trường luôn trải thảm đỏ mời giáo viên từ các trường ĐH, CĐ có kinh nghiệm, kĩ năng về chung tay góp sức để trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn ngày càng phát triển lớn mạnh.
Nâng cao chất lượng đào tạo.
Tọa lạc tại trung tâm huyện Củ Chi TP.HCM, khu vực giáp ranh với 3 tỉnh Long An, Tây Ninh, Bình Dương, vùng đất thép Thành Đồng Củ Chi, trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn là một trường trọng điểm đào tạo 09 ngành như: Quản trị mạng máy tính, Kế toán doanh nghiệp, Hướng dẫn du lịch, Điều dưỡng đa khoa, Marketing, Thiết kế và Quản lý Website, Hộ sinh và ngành Y sĩ.

Học sinh trong giờ thực hành

Với việc đào tạo đa ngành, HSSV có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và đáp ứng được nhu cầu nhân lực mà xã hội đang cần. "Đào tạo đội ngũ lao động có kiến thức về chuyên môn và tay nghề vững vàng là nhiệm vụ trọng tâm và mục tiêu cao nhất của trường, trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn mang đến cho người học một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, có tính chuyên môn cao; đảm bảo cho người học khi tốt nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng nhanh với yêu cầu cấp bách trong công việc mà các nhà tuyển dụng và xã hội đang cần" - Thầy Châu Văn Dưỡng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Học sinh trong giờ thực hành

Ngoài đào tạo các ngành thuộc hệ Trung cấp chuyên nghiệp chính quy. Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn được Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép liên kết với Đại học Trà Vinh (theo Công văn số 3236/BGDĐT-GDĐH, và công văn số 680/BGDĐT-GDĐH) đào tạo các ngành liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đại học, đại học vừa làm vừa học, đại học từ xa các ngành như: Kế toán; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Luật; Tài chính ngân hàng; Giáo dục mầm non; Tiếng Anh . . .

Ông Hoàng Ngọc Vinh Vụ trưởng, Vụ GDCN cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh thành tại Hội thảo được tổ chức tại trường

Quan hệ doanh nghiệp để tạo cơ hội việc làm cho HSSV là hoạt động được nhà trường quan tâm bằng những hoạt động thiết thực. Hiện tại trường đã ký kết với các tập đoàn Nhật bản đặt tại các khu công nghiệp để tạo việc làm cho HSSV đang học tập tại trường. Hiện nay ngoài giờ học HSSV làm thêm ngoài giờ với thu nhập đủ để HSSV tự trang trải chi phí trong học tập và tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế. Ngoài cơ hội việc làm cho HSSV, qua hoạt động quan hệ doanh nghiệp nhà trường cùng với các doanh nghiệp đã xây dựng quỹ học bổng “Khuyến học, khuyến tài” mỗi năm hơn 100.000.000 đồng để khen thưởng và hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó. Mỗi năm nhà trường đều tổ chức ngày hội việc làm đúng vào ngày bế giảng và phát bằng tốt nghiệp

Thầy Châu Văn Dưỡng - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cảm ơn Quý Doanh nghiệp đã tổ chức ngày hội việc làm tại trường và trao tặng học bổng cho các em HSSV.

Sinh viên khóa 2009 - 2011 dự lễ tốt nghiệp

Với chất lượng đào tạo và uy tín hàng đầu, Trung cấp Bách khoa Sài Gòn được lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá cao và trường cũng vinh dự là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng của khối các trường trung cấp chuyên nghiệp tại TP.HCM như: Cụm trưởng tổ chức ngày hội thanh niên với nghề nghiệp năm 2009; Hội thảo trao đổi kinh nghiệm phát triển Giáo dục Chuyên nghiệp 05 Thành phố trực thuộc Trung ương; Hội thảo kinh nghiệm quản lý chất lượng GDCN trong thời kỳ mới năm 2012…
Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng để phát triển nền giáo dục nước nhà, Trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn luôn là một môi trường học tập lý tưởng cho tất cả những ai muốn "Nâng tầm tri thức, vững bước tương lai".
 Tuấn Anh