Thứ sáu, 27/7/2012, 10h07

Trung tâm hợp tác Quốc tế - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM: Trải nghiệm hành trình - Điểm đến thành công

Học tập trong môi trường quốc tế, năng động, chuyên nghiệp và cơ hội làm việc tại các công ty tài chính trong và ngoài nước là ước mơ của bao học sinh - sinh viên. Đáp ứng tâm tư nguyện vọng đó, Đại học Ngân hàng TP.HCM và Đại học Bolton (Anh quốc) đã triển khai các khóa đào tạo Cử nhân liên kết giúp học viên tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới qua chương trình giảng dạy bằng Anh ngữ.

TS. Mathew Shafaghi - Đại diện Đại học Bolton phát biểu tại hội thảo

Ngày 22/7, tại trường Đại học Ngân hàng (36 Tôn Thất Đạm, Q.1, TP.HCM) đã diễn ra buổi hội thảo tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp. Buổi hội thảo đã trở thành ngày hội khi nhận được sự tham gia đông đảo của học sinh - sinh viên và phụ huynh. Đến dự hội thảo có TS. Mathew Shafaghi - đại diện Đại học Bolton, đại diện trường Đại học Ngân hàng, đại diện Trung tâm hợp tác quốc tế, TS.Huỳnh Văn Sơn - chuyên gia tâm lý...
Phát biểu tại buổi hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết: “Trường luôn chú trọng phát triển; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có bằng cấp quốc tế tại Việt Nam để phục vụ cho đất nước. Từ 2005 đến nay chương trình liên kết đào tạo đã tiến hành được 9 khóa hệ Cử nhân (ngành Quản trị kinh doanh và Kế toán); 14 khóa Thạc sĩ Quản trị kinh doanh”.
Được biết, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được Đại học Bolton cấp bằng Cử nhân (bằng có giá trị quốc tế và được Bộ GD&ĐT Việt Nam công nhận). Hầu hết sinh viên tốt nghiệp chương trình đều đạt chuẩn về kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Nhiều cựu sinh viên của chương trình đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các tập đoàn, công ty và định chế tài chính trong và ngoài nước. Thành quả trên là sự nỗ lực của chính bản thân học viên; sự quan tâm, giúp đỡ của phụ huynh; sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Đại Học Bolton và của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.
Cử nhân Kế toán Trần Thị Thủy Tiên - sinh viên xuất sắc vừa tốt nghiệp ngày 21/7, chia sẻ: “Tôi được nhận vào làm ở Ernst & Young - một trong các công ty tài chính hàng đầu của thế giới trước khi tốt nghiệp được 6 tháng. Tôi có được sự tự tin trong môi trường làm việc quốc tế và chuyên nghiệp như tại Ernst & Young là nhờ vốn kiến thức và khả năng Tiếng Anh tiếp nhận được từ chương trình”.
Dự kiến giữa tháng 8, Trung tâm hợp tác quốc tế tiếp tục tổ chức Hội thảo nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học viên thực hiện ước mơ học tập và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Hồ Hải
Trung tâm hợp tác Quốc tế - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM
39 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM.
Tel: (08) 3821 4660 * Fax: (08) 3821 4661
Email: info@bu.edu.vn * Website: www.bu.edu.vn