Thứ sáu, 16/11/2012, 10h11

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM: Lớn mạnh không ngừng cùng đất nước

Ngày 26/10/2012, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Trong không khí hân hoan của buổi lễ, Trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng 3, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho Công đoàn Trường.
Với một tầm nhìn sáng suốt, một sứ mệnh lịch sử cộng với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ tính đến nay trường HUFLIT đã đào tạo 15 khóa sinh viên, cấp 13.452 bằng cử nhân đại học và cao đẳng. Trường có 8 khoa (15 chuyên ngành), 6 phòng ban, thư viện và 5 trung tâm trực thuộc. Tổng số CB-CNV: 183, trong đó có 111 giảng viên cơ hữu (trình độ sau đại học là 66%).

Nhà trường đón nhận Huân chương lao động hạng 3

HUFLIT luôn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học. Trường đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo khoa học, trong đó có 4 cuộc Hội thảo quốc tế quan trọng. Tập san Ngoại ngữ - Tin học và Giáo dục của Trường đã có trên 500 bài, nhiều bài đã được đăng ở các tạp chí khác trong nước và nước ngoài. Từ 1998 đến 2007 đã có 42 SV nhận được giải sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ trong đó có 01 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải ba và 28 giải khuyến khích…
Trường HUFLIT tự hào là một trong những trường có mối quan hệ hợp tác giao lưu quốc tế rất tốt, trường đã được kết nạp vào Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (AUF), Đại học không biên giới (USF), Hội mùa Xuân của Pháp (A.P); trường có 9 Chi hội hữu nghị… Tính đến nay HUFLIT đã có quan hệ với hơn 30 trường đại học và tổ chức nghiên cứu trên thế giới, ký 32 Thỏa thuận hợp tác đào tạo quốc tế với nhiều trường và viện đại học ở Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Tân Tây Lan, Ba Lan, SEC, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia...
Đặc biệt, ngày 03/11/2012, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 1.424 sinh viên niên khóa 2008 - 2012 tại Hội trường lớn Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, ông Trần Hường - Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM; Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn - Đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Đặc biệt, trong không khí trang trọng của buổi lễ, Trường cũng vinh dự đón tiếp ông Sam Samouth - Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia, ông Iv Sokhom - Phó Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia và gia đình của hai sinh viên Campuchia tốt nghiệp trong đợt này: Sarin Raing Sey và Va Vuthy. Hai sinh viên Campuchia trên đã nhận học bổng của HUFLIT và tốt nghiệp khoa Quan hệ quốc tế. Chính sách hỗ trợ đào tạo sinh viên các nước trong khu vực là một trong những hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của HUFLIT nhằm góp phần thực hiện công tác ngoại giao nhân dân theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh hai sinh viên Campuchia, Trường cũng đã hỗ trợ và cấp học bổng đào tạo hai sinh viên là nạn nhân của chất độc da cam/Dioxin. Hai sinh viên trên đã hoàn thành chương trình cử nhân tại trường và được trao bằng trong lễ tốt nghiệp lần này.

2 sinh viên Camphuchia (Sarin Raing Sey và Va Vuthy) nhận
bằng tốt nghiệp

Trong số 1.424 sinh viên tốt nghiệp có 1.109 sinh viên bậc đại học, bao gồm 182 sinh viên khoa Du lịch - Khách sạn, 91 sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, 306 sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế, 207 sinh viên khoa Ngoại ngữ, 162 sinh viên khoa Quan hệ quốc tế và 161 sinh viên khoa Công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, Trường cũng trao bằng tốt nghiệp cho 315 sinh viên hệ Cao đẳng chuyên ngành Ngoại ngữ và Công nghệ thông tin.
Nhận thức rõ tầng lớp trí thức là vốn quý của dân tộc của Đảng và Nhà nước, HUFLIT luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho SV-HS, cho CB-GV-CNV của trường qua các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, các buổi học chính trị, tổ chức cho sinh viên tham gia Mùa hè xanh hàng năm… Đảng bộ cơ sở hiện có 57 đảng viên. Đã kết nạp trên 50 đảng viên mới, 9 năm liên tiếp 1998-2007 Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh, trong đó có 6 năm liền được Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu (2002, 2003, 2004, 2005, 2006 và 2007).
Với tâm niệm của những người sáng lập muốn HUFLIT trở thành một trường đại học tư thục không vì lợi nhuận, tính đến nay trường đã đạt một số thành tựu đáng kể, được Đảng và Nhà nước cùng các phụ huynh và sinh viên tín nhiệm. HUFLIT quyết tâm trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong khu vực châu Á và vươn ra tầm thế giới trong tương lai.
Trần Kiệt
Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT):
155 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08. 38632025