Thứ sáu, 14/8/2009, 14h08

Trường Khuyết tật Trí tuệ Tư thục Mai Linh: Chắp cánh ước mơ cho các em

Sau gần 16 năm hoạt động, đến nay Trường Mai Linh (Thị trấn Ngãi Giao, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) luôn là nơi giúp các em kém may mắn như: khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ… vượt qua những mặc cảm trong cuộc sống, phấn đấu học tập để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nơi của tình thương

Trường Mai Linh được thành lập năm 1993, với nhiệm vụ trọng tâm là dạy học, nuôi dưỡng nhằm phục hồi các chức năng cho trẻ khiếm khuyết. Hiện Trường là nơi quy tụ nhiều em bị các bệnh khiếm thính, khiếm thị… trên địa bàn và những vùng lân cận. Những ngày đầu hoạt động Trường đã gặp không ít khó khăn như: cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học thiếu thốn, đội ngũ giáo viên giảng dạy chưa đáp ứng nhu cầu… Nhưng bằng lòng yêu nghề, mến trẻ, cùng mong muốn giúp các em khiếm khuyết tự tin, hòa nhập nhanh vào cuộc sống, Nhà trường đã khắc phục khó khăn, tận dụng nội lực để nhanh chóng đi vào ổn định và phát triển. Cô Nguyễn Ngọc Mai Hương - Hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ: “Trong những ngày đầu mới thành lập, giáo viên cũng như học sinh của Trường gặp khá nhiều khó khăn. Ban đầu, phần lớn các em không thể tự sinh hoạt, không biết đọc, biết viết. Còn hiện nay, tất cả các em đã biết những sinh hoạt cơ bản, biết đọc và biết viết…”.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động do các cấp ngành tổ chức như: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, Nhà trường còn chú trọng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học trẻ khuyết tật, đẩy mạnh dạy năng khiếu cho học sinh,… Nhờ vậy kết quả đào tạo không ngừng tăng qua từng năm. “Với sự đoàn kết, cố gắng không ngừng của tập thể BGH-GV, Nhà trường đã gặt hái được những thành quả nhất định trong công tác đào tạo. Đặc biệt, sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên của trường là điều đáng trân trọng”, cô Hương nhấn mạnh.

Tin rằng, với một tập thể BGH-GV tâm huyết, Trường sẽ ngày càng phát triển, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Được biết, dù đã được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ngành nhưng đến nay Nhà trường vẫn còn thiếu phòng học đa năng, thiếu thư viện, thiếu phòng học cho các em học sinh khiếm thị, thiếu giáo viên bộ môn…

H.Thành - Q.Sơn