Thứ tư, 26/11/2014, 09h11

Trường Mầm non Sơn Ca (Q.Bình Tân, TP.HCM): Môi trường giáo dục thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện

10 năm - in dấu một chặng đường nỗ lực phát triển của trường mầm non Sơn Ca. Nơi đó, các bé được vui chơi, học tập trong môi trường thân thiện với sự yêu thương, chăm sóc ân cần bởi những “người mẹ” hiền. Đây cũng chính là hoài bão và tâm huyết của ban lãnh đạo nhà trường khi tạo dựng được một môi trường học tập cho trẻ phát triển toàn diện.
Bước chân vào trường mầm non Sơn Ca là những gam màu thật sinh động và bắt mắt. Hệ thống sân chơi rộng, thoáng mát, từng khu vực, mỗi không gian được nhà trường trang trí theo đúng từng chủ đề, phù hợp với tâm hồn trẻ thơ với nhiều họa tiết khơi gợi sự sáng tạo cho trẻ.
Trong nhiều năm qua, trường mầm non Sơn Ca được xem là điểm sáng của mô hình trường mầm non tiên tiến với những dấu ấn riêng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo như: xây dựng phòng học tập khang trang, tiện nghi; môi trường giáo dục thân thiện “học mà chơi, chơi để học”, giúp trẻ tăng cường khả năng tư duy, tính độc lập và sự tự tin để trẻ bước vào cấp tiểu học.
Song song với chương trình khung của Bộ GD-ĐT, trường Sơn Ca còn áp dụng sáng tạo các chương trình học ngoại khóa đa dạng, giúp trẻ tiếp thu bài học một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng. Cô Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Trường mầm non Sơn Ca luôn mong muốn mang lại cho trẻ em trên địa bàn và những vùng lân cận có được môi trường học tập thân thiện, hướng trẻ đến sự phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức, kỹ năng. Vì vậy, ngoài chương trình giảng dạy theo Bộ GD-ĐT, chúng tôi đã linh hoạt giảng dạy bằng nhiều hoạt động giáo dục đa dạng như: trò chơi vận động, chuyên đề an toàn giao thông, tham quan khu vui chơi, làm quen Anh ngữ, thể dục nhịp điệu…”.
Những “người mẹ” dưới một mái nhà
HĐQT và BGH trường mầm non Sơn Ca là những người rất tâm huyết, có thâm niên trên 30 năm gắn bó trong nghề. Vì vậy, ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, trường Sơn Ca còn đặc biệt chú trọng đến việc tuyển chọn và nâng cao tay nghề cho đội ngũ GV. Nhà trường tuyển chọn GV rất kỹ, GV phải có tâm huyết, yêu nghề - mến trẻ, luôn xem trẻ như những đứa con bé bỏng của mình. Các GV trường Sơn Ca có năng lực chuyên môn cao, phương pháp giảng dạy linh hoạt, kỹ năng truyền đạt vững chắc để đáp ứng tốt yêu cầu học tập của trẻ; chú ý phát triển và khuyến khích trẻ phát huy những năng khiếu của mình. Ngoài ra, BGH trường tổ chức dự giờ hàng tháng để đánh giá thi đua tay nghề của giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng.
Vai trò dinh dưỡng đóng yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ. Thấu hiểu điều đó, trường Sơn Ca luôn chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng và VSATTP trong mỗi bữa ăn của trẻ. Năm 2010 bếp ăn nhà trường được trung tâm y tế dự phòng và phòng giáo dục quận Bình Tân xếp loại bếp ăn đạt chuẩn cấp quận. Nguồn thực phẩm của trường được cung cấp từ đơn vị uy tín và các đầu bếp có nghiệp vụ sắp xếp thực đơn hàng ngày phong phú, đồng thời thường xuyên thay đổi thực đơn để tránh nhàm chán cho trẻ.
“Hằng năm, nhà trường thường tổ chức các hoạt động, lễ hội như: Ngày hội sách, lễ rước đèn trung thu, hội hoa xuân, lễ hội đình làng (trong lễ giỗ tổ Hùng Vương), tiệc Buffet, giáo dục an toàn giao thông… Qua đó, giúp các cháu trải nghiệm nhiều điều bổ ích để dần hoàn thiện phát triển kỹ năng, nhân cách. Đây chính là phương châm giáo dục của trường Sơn Ca đã duy trì trong 10 năm qua. Nhân đây, tôi xin gửi lời tri ân và chúc sức khỏe đến quý phụ huynh đã tin tưởng, yêu thương trường mầm non Sơn Ca”, cô Đỗ Thị Thái Hòa - Chủ trường mầm non Sơn Ca, chia sẻ.
Được biết, đầu tháng 01 năm 2015 trường mầm non Sơn Ca thực hiện quỹ khuyến học GS.TS Trịnh Vân Thanh (Vị giáo sư luôn cưu mang và giúp đở học sinh nghèo - PV). Nhà Trường sẽ giảm 50% học phí cho tất cả các trẻ, quỹ này được xuyên suốt trong năm học và những năm tiếp theo. Đây là một nghĩa cử tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc mà HĐQT trường mầm non Sơn Ca thực hiện, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với quý phụ huynh để các trẻ đều được đến trường.
ĐÀO THIẾT
Mời quý phụ huynh đến tham quan trường Mầm non Sơn Ca,
hoặc liên hệ về trường theo địa chỉ:
252/4/6 Quốc lộ 1A, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM.
Điện thoại: 08 5425 1595 - 0903 329 589
Email: thaihoado1975@gmail.com
Website: mamnonbinhtan.wevina.vn