Thứ hai, 3/10/2011, 09h10

Trường Mầm non Tân Xuân: Giúp trẻ phát triển toàn diện

Với 883 học sinh đang theo học, Trường Mầm non Tân Xuân (H.Hóc Môn) góp phần không nhỏ vào công tác giáo dục mầm non trên địa bàn dân cư còn nhiều khó khăn này…
Tọa lạc trên địa bàn huyện Hóc Môn - một huyện vùng ven còn nhiều khó khăn của TP.HCM, thế nhưng Trường Mầm non Tân Xuân đã không ngừng có những sáng tạo trong công tác quản lí và nuôi dạy trẻ, từng bước trở thành một trong những đơn vị có chất lượng giáo dục mầm non tốt nhất huyện Hóc Môn.

Tập thể CB-GV nhà trường

Nhận thức rõ vai trò của hệ thống cơ sở vật chất đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài việc chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập xanh - sạch - đẹp và trang bị những đồ chơi an toàn và gần gũi với trẻ, nhà trường còn thường xuyên khuyến khích giáo viên sưu tầm các trò chơi dân gian, các bài đồng dao, ca dao, tục ngữ, các làn điệu dân ca, các nguyên liệu thiên nhiên vào việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ, lấy trẻ làm trung tâm… Nhờ vậy đa số các trẻ đều cảm thấy vui vẻ và hòa đồng với bạn bè khi đến trường, thực sự đúng với câu khẩu hiệu “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Trao đổi với chúng tôi, Cô Vũ Thị Triều - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn và hệ thống cơ sở vật chất, trường luôn quan tâm đến chất lượng bữa ăn hàng ngày của bé qua việc lựa chọn những nhà cung cấp thực phẩm uy tín và kiểm soát nghiêm ngặt quy trình chế biến thức ăn để đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn…”.
Được biết, nhà trường luôn triển khai và thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành GD&ĐT TP.HCM: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo… Trong tất cả các phong trào, trường đều vận động 100% cán bộ - giáo viên tham gia và được các cấp, các ngành đánh giá cao. Năm học 2010 - 2011, Trường có 43 cán bộ - giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 20 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến… Tập thể lao động xuất sắc trong nhiều năm liền (từ năm 2008 đến nay).
Ngoài ra, trong năm học 2011 - 2012, tập thể CB-GV và học sinh nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học với phương châm: “Kỷ cương - chất lượng - hiệu quả”. Cố gắng từng bước hoàn thiện cở sở vật chất theo hướng hiện đại hóa, sử dụng có hiệu quả các phần mềm dạy học, các thiết bị điện tử phục vụ việc dạy và học đạt kết quả cao.
"Những kết quả trên là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể CB-GV nhà trường. Tuy nhiên sức khỏe và sự phát triển toàn diện của các bé mới là phần thưởng lớn nhất mà chúng tôi hướng đến. Năm học mới với rất nhiều nhiệm vụ cần vượt qua nhưng chúng tôi tin rằng với sự chỉ đạo sát sao của UBND, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn cùng với sự quan tâm của ngành GD&ĐT TP.HCM; sự kết hợp chặt chẽ của các bậc cha mẹ học sinh, tập thể CB-GV và học sinh nhà trường cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 sẽ mang lại thắng lợi cao nhất” - Cô Vũ Thị Triều, chia sẻ.
PV