Thứ sáu, 16/11/2012, 10h11

Trường Mầm non Tư thục Lữ Gia: Giúp cho bé biết tự lập ngay từ những ngày đầu đến lớp

Mang lại những điều tốt nhất ngay từ khi bé đủ tuổi đến trường là niềm hạnh phúc của những bậc làm cha làm mẹ. Giúp cho trẻ biết tự lập ngay từ khi biết cắp sách đến trường là niềm tự hào của tập thể giáo viên Trường Mầm non tư thục Lữ Gia. Điều đó có lẽ là một điều đặc biệt về chất lượng.
Giai đoạn đầu đời của trẻ luôn cần sự quan tâm hết mực của người lớn. Với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”, Mầm non Lữ Gia đã phần nào tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh khi gửi con em mình tại đây. Cơ sở vật chất hoàn thiện, chế độ dinh dưỡng hợp lí, cùng với môi trường học tập lí tưởng và yên tĩnh sẽ giúp cho trẻ phát huy tối đa tiềm năng. Tại đây các bé được phát triển về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội và thẩm mỹ một cách toàn diện thông qua những bài học riêng biệt và không kém phần vui tươi, vừa học vừa chơi. Các chương trình học được thiết kế đặt biệt có sự phối hợp giữa chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT và một số chương trình nước ngoài như phương pháp Montessori, SmileKids. Ngoài ra các bé còn được tiếp cận chương trình tiếng Anh mỗi ngày do giáo viên chuyên ngành tiếng Anh người Việt và người nước ngoài đứng lớp song song với các chương trình tiếng Việt thông thường.
Hơn thế, điều đặc biệt ở Mầm non Lữ Gia là các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên và cũng chính là những buổi học thực tế theo phương thức tiếp cận trực quan sinh động, cảm nhận trực tiếp, không chỉ nghe mà còn được khám phá và thưởng thức thực sự. Đó là những buổi đi giao lưu, tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn, bé đi Đầm Sen… và những bài học kỹ năng sống đầu đời như dạy cho bé cách đi thang máy như thế nào, bé đi siêu thị, bé học làm bánh và ứng xử như thế nào cho phải ở nơi đông người… Thông qua những chương trình như thế bé sẽ được phát triển toàn diện hơn, hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều hơn, từ đó kích thích não bộ phát triển hơn. Tính tự lập của trẻ từ đó cũng hình thành và hoàn thiện dần nhân cách lẫn tâm hồn. Và vấn đề cốt lõi là làm thế nào tạo cho trẻ sự tự tin - năng động - sáng tạo, đó cũng là thước đo hữu hiệu nhất trong việc đánh giá chất lượng đào tạo của một ngôi trường. Điều đó sẽ là nền tảng quan trọng cho hành trang vào lớp 1 của bé sau này.
Với quan niệm để trẻ phát triển tự nhiên và toàn diện, đồng thời hướng dẫn trẻ học một cách sáng tạo, để trẻ tự trải nghiệm là cách để Mầm non Lữ Gia phát hiện ra những tài năng thiên bẩm của trẻ nhằm ươm mầm và đào tạo đóng góp vào lực lượng nhân tài đất Việt tương lai.
Tấn Tiến
Trường Mầm non tư thục Lữ Gia nhận trẻ từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi
Địa chỉ: 44A đường số 2, Cư Xá Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM
Điện thoại: (08) 38638476 * Website: www.mamnonlugia.vutco.com