Thứ tư, 16/7/2008, 16h54

Trường Mẫu Giáo quốc tế KinderWorld & Trường Quốc tế Singapore (SIS) tổ chức Lễ bế giảng năm học 2007- 2008

Vừa qua, Trường Mẫu Giáo quốc tế KinderWorld và Trường Quốc tế Singapore (SIS) tại TP.HCM (thuộc Tập đoàn Giáo dục KinderWorld ) đã tổ chức Lễ bế giảng năm học 2007 - 2008 cho gần 500 em học sinh từ bậc mẫu giáo đến trung học cơ sở tại học xá mới tại khu dân cư Trung Sơn - Nam Sài Gòn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi và ấm cúng. Rất nhiều tiết mục văn nghệ đã được các em học sinh trình diễn một cách xuất sắc bằng tiếng Anh và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của phụ huynh và các thầy cô giáo.

Được biết, Trường Quốc tế Singapore (SIS) là một trong mô hình trường tiêu biểu của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld. Trường được xây dựng và phát triển theo tiêu chuẩn “Ngôi trường thông minh”. Tại đây học sinh có thể theo học một trong hai chương trình là chương trình quốc tế thuần túy hoặc chương trình song ngữ.

Chương trình quốc tế được xây dựng dựa trên tiêu chí về các môn học chính của Bộ Giáo dục Singapore, kết hợp với các môn học phát triển kỹ năng sáng tạo theo chương trình giáo dục Úc.

Chương trình song ngữ được thiết kế riêng cho học sinh Việt Nam. Theo đó, ngoài việc học đầy đủ các môn học theo qui định của Bộ GD&ĐT Việt Nam, học sinh còn tham gia một số môn học của chương trình quốc tế cùng với giáo viên và các bạn học sinh nước ngoài. Các em cũng có cơ hội tham gia vào toàn bộ các hoạt động sinh hoạt ngọai khóa trong môi trường nói Tiếng Anh và đa văn hóa.

Khi theo học tại trường, học sinh sẽ trải qua các mốc đánh giá trình độ học vấn bao gồm: Kỳ thi tốt nghiệp bậc tiểu học quốc tế Singapore (iPSLE); Kỳ thi chứng chỉ trung học đại cương quốc tế (iGCSE) và Kỳ thi Chứng chỉ đánh giá toàn cầu (GAC).

Sau khi hoàn tất Chứng chỉ Đánh giá Toàn cầu (GAC), tùy theo kết quả học lực, học sinh có thể chuyển tiếp vào học tại một trong 130 trường đại học trong hệ thống chương trình này tại các nước Úc, Mỹ, Newzealand, Canada, Anh…

Trường Mẫu Giáo Quốc tế KinderWorld đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000, cung cấp chương trình nhà trẻ và mẫu giáo cho học sinh tất cả các quốc tịch trong độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi. Chương trình học tập tại Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld được Tập đoàn KinderWorld phát triển qua hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tiền tiểu học tại Singapore và các nước Châu Á.

Mục tiêu đào tạo của hệ thống các trường thuộc Tập đoàn KinderWorld là kết hợp hài hòa giữa Giá Trị Phương Đông và Học vấn Phương Tây. Sự kết hợp này góp phần giúp cho học sinh gìn giữ những giá trị đạo đức, tinh thần của châu Á , đồng thời vẫn tiếp cận được những điểm ưu việt của giáo dục phương Tây, tạo điều kiện tốt nhất để xây dựng nền tảng học vấn và tinh thần vững chắc cho sự phát triển của các em học sinh trong tương lai.

Hiện Trường Mẫu giáo Quốc tế KinderWorld và Trường Quốc tế Singapore (SIS) vẫn đang tiếp tục mở cửa đón học sinh cho năm học mới 2008 -2009.

Văn Vinh