Thứ tư, 10/11/2010, 09h11

Trường THCS Hoa Lư: Tiếp nối truyền thống đáng tự hào

Tổng kết năm học 2009-2010, Trường THCS Hoa Lư tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng tự hào: tốt nghiệp THCS đạt 100%, 54 em đạt HS giỏi cấp thành phố và 178 em đạt HS giỏi cấp quận, 69 HS đạt giải Hóa học Hoàng gia Úc, 1 HCV toàn quốc về dạy Toán qua mạng Internet, 1/3 HS tốt nghiệp THCS đậu vào các trường chuyên Thành phố như: Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa…
Là một trong những đơn vị đào tạo trọng điểm của quận 9. Những năm qua, mái trường thân yêu này đã ươm mầm cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh vững bước trong những chặng đường học vấn tiếp theo.
Chất lượng đào tạo là mục tiêu hàng đầu
Có thể nói, những thành quả mà Nhà trường có được trong năm học vừa qua là kết quả của cả một tập thể không ngừng phấn đấu, của một tập thể đoàn kết vì một mục tiêu chung: phát triển toàn diện cho thế hệ học sinh, tạo nền tảng chắc chắn để các em vững bước vào các bậc học tiếp sau và tương lai. Góp phần vào thành công chung của Nhà trường, không thể không kể đến những chiến lược, sách lược sáng tạo mà BGH, GV toàn trường đề ra và thực hiện hiệu quả trong từng năm học.
Ngoài bề dày thành tích học tập, Trường THCS Hoa Lư còn được biết đến bởi nét đặc trưng về quan điểm xây dựng và thực hiện tốt các hoạt động, phong trào như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tốt nguồn lực đóng góp hiện đại hóa cơ sở vật chất nhà trường”… Từ đó, chất lượng giáo dục, hoạt động phong trào, ngoài giờ của trường không ngừng được nâng cao, nhận được sự tín nhiệm của phụ huynh, học sinh trong vùng và toàn xã hội.
Song song đó, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội giảng, dự giờ chuyên đề; các phong trào thi đua học tốt dạy tốt, các phong trào viết chữ đẹp… đã tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện hơn nữa chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo của mình. Đặc biệt, Nhà trường còn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của tập thể giáo viên, tạo điều kiện cho các giáo viên tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động này tạo nên một môi trường đoàn kết gắn bó trong tập thể BGH, GV nhà trường, đồng thời cũng giúp các thầy cô có thêm cơ hội để rèn luyện thân thể, sức khỏe, phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.
Và những trang sử đáng tự hào
Bên cạnh các hoạt động tăng cường chất lượng giáo dục, năm học vừa qua, Nhà trường còn tổ chức nhiều phong trào như thi đua học tốt, giờ học - tuần học tốt, các cuộc thi bóng đá mini, bóng chuyền, cờ vua, bóng bàn, văn nghệ, báo tường,… giúp học sinh hoàn thiện tất cả các kỹ năng của mình. Từ những đường lối chiến lược đúng đắn đó của BGH cùng với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể giáo viên, Trường đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD&ĐT; Huân chương Lao động Hạng 3; Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; nhiều năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc. Ngoài ra, Trường còn là Lá cờ đầu khối THCS 2009 - 2010 quận 9, đạt giải I Hội thi Nghi thức đội cấp quận 2009 - 2010, 4 năm liền là tập thể điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Thành quả trên thực sự là những món quà ý nghĩa gửi đến các BGH, GV và các bậc phụ huynh học sinh, những người luôn theo sát và mong muốn những điều tốt đẹp đến với các em.
Trong không khí cả nước Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đại diện BGH Trường THCS Hoa Lư chia sẻ: “trồng người là sự nghiệp 100 năm, vì thế Nhà trường luôn cố gắng phấn đấu trong nhiều hoạt động nhằm góp phần làm khởi sắc hơn nữa chất lượng giáo dục của trường nói riêng, thành phố nói chung. Nhân dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt tập thể BGH - GV nhà trường, xin gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô giáo, chúc các đơn vị giáo dục trong cả nước hoàn thành các mục tiêu đề ra”.
VĂN VINH