Thứ hai, 27/5/2013, 16h05

Trường THCS Nguyễn Du (Q.Gò Vấp): Môi trường đào tạo HS giỏi vươn lên tầm cao mới

Ban giám hiệu cùng tập thể GV chụp ảnh lưu niệm với các em HS giỏi cấp thành phố

Trong các kỳ thi HS giỏi, thi tài năng trẻ và các cuộc thi phong trào cấp thành phố, quốc gia, điểm sáng THCS Nguyễn Du đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng đến các trường phổ thông trong toàn quận Gò Vấp. Thành tích rạng rỡ về HS giỏi của ngành GD-ĐT Gò Vấp và của  Trường THCS Nguyễn Du đã được ngành GD-ĐT TP.HCM ghi nhận là một trong những đơn vị mạnh nhất thành phố về thành tích phát hiện bồi dưỡng HS giỏi. Thành tích ấy mãi mãi là niềm tự hào của nhân dân Gò Vấp.
Năm học 2012-2013, nhà trường có hơn 1.500 HS, thực hiện mô hình dạy học 2 buổi/ngày. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập của GV-HS; cùng với cơ sở vật chất, môi trường giáo dục tốt chính là điều kiện quan trọng giúp cho HS nhà trường phát triển. Trong năm học này, Trường THCS Nguyễn Du tiếp tục giữ vững chất lượng giáo dục với hiệu suất đào tạo 99%, tỷ lệ HS đạt danh hiệu HS giỏi 70%; trong số 151 giải HS giỏi lớp 9 cấp thành phố, HS Trường Nguyễn Du chiếm 77 giải. Ngoài ra, nhà trường còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi khác như: “Giải toán nhanh bằng máy tính cầm tay”, “Tiếng Anh trên internet”, “Giải toán trên internet”, “Học sinh giỏi môn công nghệ khối 6, 7, 8 cấp thành phố”… Đặc biệt trong cuộc thi “Tiếng Anh trên internet”, “Giải toán trên internet” cấp toàn quốc, nhà trường có 6  HS đạt giải (1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, 2 bằng khen). Những thành tích trên có được là nhờ đội ngũ GV của nhà trường luôn tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, mạnh dạn đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng tới cá thể hóa, phát huy tính chủ động tích cực tư duy của HS; nhà trường tích cực hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, có những lúc gặp nhiều khó khăn thử thách nhưng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, nhất trí cao phấn đấu hết mình cho sự nghiệp trồng người, xây dựng nên diện mạo tươi đẹp, tự hào của Nguyễn Du hôm nay và chính điều ấy đã tạo nên sự tin yêu của CMHS, của xã hội và chính quyền đoàn thể dành cho nhà trường.
Với những thành tích đã đạt được, 21 năm liên tục Trường THCS Nguyễn Du - Gò Vấp được công nhận là trường tiên tiến cấp thành phố, là một trong những đơn vị lá cờ đầu của ngành GD-ĐT thành phố, được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì… và nhiều danh hiệu cao quý khác. Năm học 2014-2015, Trường THCS Nguyễn Du phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2010-2015, với lực lượng CB-GV-CNV đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt và vượt chuẩn, tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với HS; HS Trường Nguyễn Du ngoài học tập giỏi, đạo đức tốt còn hướng tới sự sáng tạo, khát vọng khám phá khoa học.
Thời gian tới, nhà trường sẽ chú trọng đổi mới giáo dục để bắt kịp nền giáo dục của các nước tiên tiến trong khu vực, nâng nhà trường lên một tầm cao mới trở thành một trong những cơ sở giáo dục uy tín và hiện đại của Gò Vấp và thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu!
Bài, ảnh: Hồng Khang