Thứ hai, 24/11/2014, 21h11

Trường THCS Tân Thới Hòa (Q.Tân Phú, TP.HCM): Những bước đi vững chắc

Ban Giám hiệu cùng CB-GV-CNV nhà trường
Bằng các kế hoạch giảng dạy cụ thể, phương pháp thích hợp, bám sát chủ trương, yêu cầu đổi mới của ngành, hàng năm Trường THCS Tân Thới Hòa luôn đạt được những thành tựu nổi bật trong công tác dạy học.
Thành tựu nổi bật nhất phải kể đến là công tác đổi mới phương pháp dạy học. Theo đó, hệ thống máy tính, máy chiếu được nhà trường trang bị, làm mới phục vụ công tác dạy học cũng như quản lý. Bản thân đội ngũ giáo viên luôn nỗ lực, bồi dưỡng năng lực công nghệ để có thể ứng dụng tốt. Theo đó, những tiết học tương tác, sinh động đã được tạo ra. Học sinh hứng thú với các tiết học, tiếp thu bài một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với môn tiếng Anh thì CNTT được xem là phương tiện hỗ trợ, nâng cao hiệu quả dạy học ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Song song đó, nhà trường cùng với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh không ngừng chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả giáo dục, khai thác mọi tiềm năng, huy động mọi nguồn lực nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường, đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội. Năm học 2013-2014, tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá - tốt chiếm 99,95%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu; 99,75% học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên, trong đó tỉ lệ khá - giỏi là 75,18%; tỉ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp đạt 100%; 97,4%  học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập đạt (sau khi phân luồng). Nhà trường có 16 em đạt học sinh giỏi cấp quận; 6 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba)... Riêng về chuyên môn, nhiều giáo viên đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi ý tưởng, phong trào thi đua dạy học.
Năm học 2014-2015 là năm đầu tiên nhà trường triển khai thực hiện các nội dung của nghị quyết số 29 của Hội nghị TW8 - khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; nghị quyết 33 Hội nghị TW9 - khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam” và là năm thứ ba thực hiện nghị quyết của Quận ủy về lãnh đạo công tác GD-ĐT (giai đoạn 2012-2015).
Thầy Nguyễn Bá Cường, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Xác định được những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện các chủ đề: Xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại, thực sự là một trung tâm văn hóa - giáo dục. Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn hóa; rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống...Tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên với tinh thần đoàn kết, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ cao cả mà nhà trường đề ra”.
Với những kế hoạch giảng dạy cụ thể, phương pháp thích hợp, bám sát chủ trương, yêu cầu đổi mới của ngành, tập thể nhà trường đã từng bước đưa ngôi trường vốn nằm ở khu vực còn khó khăn (vùng ven địa bàn dân cư, nhiều học sinh con em các gia đình lao động nghèo) phát triển mạnh mẽ, dần khẳng định được vị trí, xây dựng được niềm tin của phụ huynh và xã hội.
Bài, ảnh: N.Trinh
Những thành tích tiêu biểu nhà trường đã đạt được: Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”; Tập thể Lao động xuất sắc cấp thành phố; Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Đội Thiếu niên vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt, nhà trường được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học”. Quận ủy Q.Tân Phú tặng giấy khen về thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở...