Thứ sáu, 27/7/2012, 10h07

Trường THPT chuyên NK TDTT Nguyễn Thị Định: Ngôi trường với nhiều thành tích

Là một trường vùng ven, thế nhưng với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học sinh của tập thể CB-GV-CNV, trường THPT năng khiếu Nguyễn Thị Định đã vượt qua mọi khó khăn để ghi tên mình vào bảng thành tích chung của TP… Nhân dịp này, phóng viên Báo GD TP.HCM đã có cuộc trao đổi với thầy Đinh Thành Tâm - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Định.
* Thưa thầy, Thầy có thể kể về một vài thành tích mà Trường đã đạt được trong những năm qua?
Với sự cố gắng, nỗ lực của BGH nhà trường cùng toàn thể các em học sinh, trong năm học 2011 - 2012, THPT Nguyễn Thị Định đã đạt được rất nhiều thành tích cụ thể: Trong Cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp thành phố, Trường đã đạt được 118 huy chương: 34 HCV, 51 HCB, 33 HCĐ. Đặc biệt, đội bóng đá THCS của Trường được đại diện cho thành phố tham dự giải bóng đá HKPĐ toàn quốc tại Cần Thơ, đội bóng THPT đạt HCB giải bóng đá truyền thống Bộ GD. Ngoài ra, 35 học sinh năng khiếu của trường tham gia thi đấu HKPĐ toàn quốc các môn bóng đá, bóng chuyền, vovinam, taekwondo, điền kinh, đẩy gậy, đá cầu, bi sắt...
* Đâu là những yếu tố để giúp trường THPT Nguyễn Thị Định đạt được những thành tích như ngày hôm nay thưa thầy?
Là một ngôi trường nằm vùng ven, cách xa trung tâm thành phố nên trường đã gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên, THPT Nguyễn Thị Định đã được sự giúp đỡ, phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chuyên môn, các phòng ban; Bên cạnh đó, nhà trường có đội ngũ huấn luyện có tinh thần trách nhiệm, ý thức trau dồi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và hết lòng vì học sinh thân yêu. Điều quan trọng là THPT Nguyễn Thị Định luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ, quan tâm của quý phụ huynh trong việc đề ra các chủ trương, biện pháp nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT, nâng cao thành tích trong thi đấu của học sinh.
* Xin thầy chia sẻ một vài chiến lược, phương hướng và mục tiêu của năm học 2012 - 2013?
Để phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, Trường luôn đề ra những phương hướng, mục tiêu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.
Trong đợt tuyển sinh năm học này, nhà trường sẽ xét tuyển bổ sung thêm học sinh ở các khối năng khiếu như: 1 lớp 6 năng khiếu (25hs); 2 lớp năng khiếu chính thức lớp 10 (50 hs); 1 lớp năng khiếu dự bị lớp 10 (25hs); 7 lớp thường (300hs).
Nhà trường tiếp tục xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” phát huy ý thức tự giác chấp hành nội qui của các em. THPT Nguyễn Thị Định tiếp tục tổ chức các hoạt động chuyên đề, tạo nhiều sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, làm việc theo nhóm, giao tiếp và hoạt động xã hội. Trường sẽ kiểm tra, đánh giá năng khiếu học sinh theo từng tháng để kịp theo dõi, nhắc nhở việc học tập, chỉnh đốn đạo đức, tác phong trong học tập văn hóa cũng như trong thi đấu...
Và hơn nữa toàn thể Ban lãnh đạo, CB-CNV sẽ quyết tâm xây dựng THPT Nguyễn Thị Định ngày càng phát triển hơn nữa và xứng đáng với lòng mong mỏi, tin yêu của quý phụ huynh, học sinh dành cho Trường.
* Xin chân thành cảm ơn thầy!
Trần Kiệt
Trường THPT chuyên NK TDTT Nguyễn Thị Định
Địa chỉ: Đường 41, Phường 16, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 54320744 - Fax: 54320745