Thứ hai, 23/7/2012, 09h07

Trường THPT Lê Thánh Tôn: Ngày càng phát triển vững mạnh

Về ngôi trường xưa, nơi tôi đã ghi dấu biết bao kỉ niệm của một thời áo trắng. Nơi đây, tất cả mọi thứ vẫn không hề thay đổi chỉ có mái tóc thầy cô đã nhuộm màu theo năm tháng… Và tôi, trở thành một giáo viên cùng chung tay “ươm mầm” và đưa những thế hệ học trò mới “sang sông” chinh phục chân trời tri thức. Trải qua những sóng gió, thăng trầm tôi lại càng thêm yêu thương, gắn bó, ngưỡng mộ sự chuyển mình đi lên của THPT Lê Thánh Tôn.
Cuộc đời vốn dĩ có những thăng trầm thì trường THPT Lê Thánh Tôn cũng trải qua nhiều gian khó. Bằng sự nỗ lực vượt bậc, tên tuổi của trường cũng được khẳng định. Trường đã gặt hái được nhiều thành quả trong quá trình dạy và học, trong sự nghiệp “trồng người” và liên tục nhận được sự khen tặng: đơn vị xuất sắc của UBND TP; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục cho công tác giảng dạy; Bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên; Bằng khen các cấp cho cán bộ giáo viên… Đó là “phần thưởng” cho sự nỗ lực, cố gắng của một tập thể trong ngôi trường mang tên vị vua lỗi lạc: Lê Thánh Tôn.
Để có được những thành tích hôm nay là nhờ sự quan tâm, chú trọng xây dựng cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Năm học 2011 - 2012, Lê Thánh Tôn có 41 lớp học và nhiều phòng chức năng như : Phòng nghe nhìn, phòng Lab, phòng vi tính, phòng thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh, thư viện đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Nhận thức được sự quan trọng của yếu tố con người trong việc xây dựng ngôi trường ngày càng vững mạnh, THPT Lê Thánh Tôn luôn phát triển đội ngũ giáo viên đạt chất lượng. Hiện tại, Trường có hơn 100 CB-GV-CNV có chuyên môn cao, nhiệt tình trong giảng dạy. Với tinh thần “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, giáo viên đã “truyền lửa” mang đến cho các em một sự say mê, thú vị giúp “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui và hạnh phúc”. Công tác quan tâm, hỗ trợ học sinh khó khăn, vượt khó, giáo dục học sinh cá biệt được nhà trường đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Trường luôn tạo ra nhiều sân chơi sôi nổi nhưng mang đến những hiệu quả thiết thực trong việc hướng các em đến những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp như: Ngày hội văn hóa dân gian, Kịch hóa học đường, Duyên dáng tuổi teen Lê Thánh Tôn, Tiếng ca học đường và các hoạt động từ thiện hướng đến mái ấm, nhà mở, bệnh viện, chăm sóc trẻ em khuyết tật…
Chính sự cố gắng của tập thể Ban lãnh đạo, thầy cô giáo, năm học 2011-2012, Trường có lượng học sinh khá giỏi chiếm 30% và tỉ lệ đậu tốt nghiệp đạt 98,9%. Năm học tiếp theo, nhà trường sẽ phấn đấu hơn nữa cho sự phát triển toàn diện chất lượng giáo dục.
Những năm tháng cũng qua đi và dòng chảy thời gian vẫn trôi về phía trước, chúng tôi - mỗi giáo viên của trường luôn tự nhủ sẽ làm tất cả những điều tốt đẹp nhất để xây dựng trường Lê Thánh Tôn ngày càng vững bước trên con đường tương lai mở rộng - xứng đáng hơn nữa với lòng tin của Sở GD&ĐT TP, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân yêu.
Trần Kiệt