Thứ hai, 8/8/2011, 09h08

Trường THPT Nam Việt: Phấn đấu xây dựng mô hình giáo dục tiên tiến của Thành phố

Tuy khá mới mẻ nhưng Trường THPT Nam Việt đã phát huy thế mạnh của một ngôi trường trẻ là đầu tư hiện đại và định hướng phát triển thành môi trường giáo dục toàn diện. Chính vì vậy, công tác quản lý và chất lượng giảng dạy luôn được nhà trường đưa lên hàng đầu trong sự nghiệp giáo dục của mình.
Tạo môi trường giáo dục tiên tiến
Thầy Hoàng Minh Huy, CTHĐQT nhà trường đón tiếp niềm nở khi chúng tôi đến thăm trường. Thầy cho biết hiện nay giáo dục ngày càng yêu cầu cao về môi trường sư phạm tiên tiến, phù hợp với sự tiến triển của thời đại. Đón đầu xu thế đó, ngay từ khi thành lập ban lãnh đạo nhà trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và hoàn thiện nhất - nếu có thể đánh giá thì “không thua kém gì các trường PT dân lập khác ở TP.HCM”. Các phòng học đều được trang bị máy lạnh, máy chiếu và các thiết bị dạy học hiện đại. Trường có đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng thí nghiệm Lý - Hóa - Sinh, thư viện, phòng máy tính. Mỗi lớp không quá 30 em để các thầy cô có điều kiện chăm sóc tốt hơn đến từng học sinh. Khu vui chơi giải trí đầy đủ như: sân tennis, hồ bơi, bóng bàn, bóng rổ, học nhạc, võ thuật và xem phim để học sinh rèn luyện thể lực cũng như giải trí sau giờ học căng thẳng. Khuôn viên nhà trường luôn là một mô hình nội trú khép kín, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tạo sự yên tâm cho phụ huynh gần xa khi gửi học sinh vào đây. Ngoài ra còn có nhà nghỉ cho phụ huynh ở xa đến ở và theo dõi được tình hình học tập, ăn ở của con em mình.
Bên cạnh đó, các giáo viên của trường đều là những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại các trường công lập, dân lập, tư thục có tiếng trong thành phố. Theo thầy Huy thì “kinh nghiệm ở đây không chỉ là thâm niên công tác mà còn thể hiện ở sự tâm huyết, sâu sác từng học sinh của giáo viên. Các giáo viên phải có tư cách đạo đức, biết phân loại và hiểu rõ từng học sinh để có phương pháp giảng dạy tốt nhất”. Vốn là một người có thâm niên làm công tác quản lý trong một số trường THPT tại TP.HCM, nên theo thầy Huy đây cũng là điều thuận lợi và thách thức cho chính mình và nhà trường.
Giáo dục toàn diện cho học sinh
Với tiêu chí giáo dục toàn diện, Trường THPT Nam Việt tìm mọi cách giúp học sinh tiếp thu và nâng cao kiến thức, phát triển thể chất, phát huy năng khiếu và năng lực sáng tạo của mình. Ngoài giáo dục theo chuẩn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trường còn đưa ra những phương pháp đào tạo cho thích ứng với yêu cầu giáo dục hiện đại. Luôn có những chính sách riêng nâng cao trình độ cho học sinh khá - giỏi. Đối với học sinh mất căn bản, không theo kịp chương trình thì các thầy cô sẽ tái đào tạo và bồi dưỡng cho tiến bộ. Ngoài ra, nhà trường hoạt động theo phương châm tăng cường giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách để mỗi học sinh là một công dân tốt của xã hội. Bên cạnh đó, còn tổ chức lớp tăng cường Tiếng Anh cho học sinh khối 10 do giáo viên ngoại ngữ giảng dạy. Các giáo viên chủ nhiệm tổ chức nhiều các buổi học ngoài giờ và vui chơi dã ngoại để giáo dục kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống. Đồng thời, trường còn đào tạo các môn như: thể thao, âm nhạc, hội họa, khiêu vũ, võ thuật tùy theo năng khiếu và sở thích để học sinh phát triển đầy đủ. Điểm khác biệt nữa là các thầy cô định hướng nghề nghiệp thông qua các hoạt động hướng nghiệp và dạy nghề để các em học xong phổ thông chọn trường đại học, hay học nghề phù hợp với nguyện vọng và sở trường của từng học sinh.
Năm nay, Trường THPT Nam Việt tuyển các lớp khối 10 - 11 - 12 thuộc tất cả các diện học bán trú, nội trú và học hai buổi. Trường sẽ tổ chức khai giảng và nhập học vào 08/08/2011. Chia tay thầy Huy, chúng tôi thầm mong trường Nam Việt sẽ có mùa tuyển sinh thành công và năm học mới đạt nhiều thành tựu mới.
T.Tiến
Trường Trung Học Phổ Thông Nam Việt
ĐC: 25 Dương Đức Hiền, P. Tân Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 08.38.165.582 * Mobile: 090.87.44.724 - 016.893.836.78
Email: namviet@thptnamviet.edu.vn * Website: www.thptnamviet.edu.vn