Thứ hai, 19/11/2012, 10h11

Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu: Hoa giáo dục của 18 thôn vườn trầu!

Với cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học còn nhiều hạn chế, nhưng với lòng yêu nghề, yêu học sinh, tập thể sư phạm Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu đã vượt qua bao khó khăn, thiếu thốn để đưa chất lượng giáo dục mãi là điểm sáng, là một trong những ngọn cờ đầu của ngành giáo dục đào tạo TP.HCM, góp phần đào tạo nhân tài để phụng sự đất nước, dù hoàn cảnh có khó khăn thế nào cũng phải vượt qua đó là tâm niệm của tập thể sư phạm nhà trường.
Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu nằm ở Hóc Môn một huyện vùng ven TP.HCM, trường có bề dày giảng dạy hơn 30 năm, là mái trường mến yêu, là niềm tự hào của bao thế hệ học sinh và thầy cô giáo, trường tự hào là một trong 6 trường được Sở GD-ĐT cho mở lớp chuyên.
Do nằm vùng ven TP.HCM là địa bàn đời sống người dân còn nhiều khó khăn, phụ huynh thuộc tầng lớp lao động nghèo, chiếm hơn 80% nên khó có điều kiện quan tâm việc học của con em. Vì thế đầu vào của trường chất lượng vẫn thấp so với các trường THPT khác của thành phố. Tuy nhiên với bao khó khăn về cơ sở vật chất, đời sống giáo viên còn gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng tập thể nhà trường đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao.
Năm học 2011-2012 là năm học đầu tiên quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, triển khai thực hiện chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập nền kinh tế tri thức. Bằng những nỗ lực không ngừng để chiếm lĩnh nguồn tri thức tầm cao mới năm học vừa qua trường tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, thực hiện cuộc vận động “Hai không”, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, vận động giáo viên thực hiện “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”… Ngoài ra trường cũng rất chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho tập thể sư phạm và học sinh qua các đợt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức các buổi lễ buổi truyền thống chuyên đề nhân các ngày lễ lớn như 20/11, 22/12, 9/1, 26/3… giỗ tổ Hùng Vương, hội trại truyền thống…
Với sự quán triệt sâu sắc đúng đường lối của chi bộ đảng, BGH cùng vói sự đóng góp không nhỏ của Ban đại diện cha mẹ học sinh đã giúp cho trường có những thành công nhất định: 13/14 lớp 12 tốt nghiệp 100%, trong đó có 5 lớp là học sinh lớp thường, lớp 12 C1 có 100% học sinh đậu ĐH nguyện vọng 1 do cô Nguyễn Tường Nguyệt chủ nhiệm.
- Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố có 74 học sinh giỏi, gồm 11 giải nhất, 19 giải nhì, 44 giải ba-tăng 4 giải so với năm ngoái. Có 2 học sinh dự bị cho đội tuyển thành phố dự thi quốc gia là: Trần Văn Tốt và Châu Huỳnh Mai Xuân. Tại Hội thi Olympic 30/4 đạt 1 huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 8 Huy chương đồng, trong cuộc thi tranh tài “Máy tính bỏ túi”, dưới sự dẫn dắt của cô giáo trẻ Hứa Thị Hạ Phương học sinh Trịnh Quốc Khánh đã xuất sắc giành 1 giải nhất với điểm cao hơn so với các học sinh đạt giải.
- Kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 99.53% cao hơn thành phố (98.58%), kỳ thi Đại học - Cao đẳng có 236/425 học sinh đậu ĐH-CĐ, đạt tỷ lệ 55.5%.
Với những thành tích đạt được năm học 2011-2012 trường vinh dự nhận cờ Thi đua của UBND TP.HCM, được công nhận” Tập thể Lao Động xuất sắc”, được liên đoàn lao động tặng bằng khen.
Để tiếp bước truyền thống hào hùng của nhà trường cũng như giữ vững và phát huy thành quả đạt được, đồng thời đáp lại sự tin yêu chỉ đạo tận tình của Sở GD-ĐT, Huyện ủy - UBND Hóc Môn, chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh… Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu quyết tâm đổi mới phương pháp giáo dục, đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục, làm tốt công tác kiểm tra, thực hành nghiêm túc quy chế chuyên môn… trong năm học 2012-2013. Tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Hữu Cầu quyết tâm đưa chất lượng đào tạo sánh ngang với các trường trọng điểm Thành phố, góp phần đào tạo nguồn nhân lực tri thức đáp ứng xu hướng kinh tế tri thức trong thế kỷ 21.
“Chào mừng ngày 20/11, thay mặt hội đồng sư phạm nhà trường, tôi xin gửi lời tri ân và lời chúc sức khỏe, thắng lợi đến các cấp, ban ngành, Sở GD&ĐT TP.HCM, UBND H. Hóc Môn. Đặc biệt, xin gởi đến tập thể CB-GV-CNV Nhà trường cùng toàn thể phụ huynh lòng biết ơn sâu sắc vì những nỗ lực và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu trong những năm qua”, thầy Nguyễn Minh Triết - Hiệu trưởng Nhà trường tâm sự.
Như Quỳnh