Thứ tư, 4/7/2012, 09h07

Trường THPT Nhân Việt: Chú trọng rèn nhân cách cho các em học sinh

Hồ Chủ tịch đã nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm chuyện gì cũng khó”. Theo lời dạy của Bác, Trường THPT Nhân Việt đã trở thành ngôi trường đầu tiên trên cả nước đưa 9 khóa học trong bộ chương trình "Học làm người có ích" vào chương trình giáo dục kĩ năng sống bắt buộc cho học sinh.
“Hiện nay, vấn đề bạo lực trong giới học đường xuất hiện ngày càng gia tăng, giáo dục đạo đức cho học sinh ngay khi ngồi trên ghế nhà trường là điều hết sức quan trọng và cấp thiết. Đó là lý do tại sao trường THPT Nhân Việt luôn có sự kết hợp chặt chẽ trong việc rèn luyện đạo đức, phát huy trí tuệ cho học sinh để các em hoàn thiện về mình và bước vào đời với tương lai tươi sáng”, thầy Bùi Gia Hiếu - Hiệu trưởng THPT Nhân Việt cho biết. Chính vì vậy, từ khi thành lập, trường THPT Nhân Việt luôn kết hợp giảng dạy kiến thức và xây dựng, phát huy đạo đức cho học sinh thông qua các chương trình học bắt buộc. Từ các buổi học này sẽ giúp các em nhận thức, hiểu được rõ hơn những hành động, việc làm sai trái và hướng các em đến tư duy thiện.
Ngoài vấn đề đạo đức, đào tạo học sinh trở thành những con người tri thức, đem tài năng để xây dựng đất nước phát triển bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của trường THPT Nhân Việt. Để làm được điều này, nhà trường luôn đề ra những phương pháp giáo dục hoàn toàn mới nhưng mang lại hiệu quả bằng cách thông qua những chuyên gia tâm lý hàng đầu để nghiên cứu tâm lý, tính cách của từng em. Từ đó, Trường có những biện pháp để xây dựng những kĩ năng, phân bổ thời gian học tập đạt hiệu quả nhất. Trong giảng dạy, Nhân Việt kết hợp sử dụng máy chiếu đa phương tiện, dạy học theo đề án giúp các em tiếp thu kiến thức nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian công sức. Giáo viên nhà trường là những người có trình độ chuyên môn cao, sẽ tạo mọi điều kiện cho học sinh nắm vững kiến thức ngay trên lớp và áp dụng vào bài tập. Đồng thời, trong quá trình giảng dạy, Trường sẽ chủ động lồng ghép chương trình luyện thi đại học để các em dễ dàng tiếp cận với đề của các kì thi.
Hiểu được vai trò quan trọng của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập, nhà trường luôn tăng cường các giờ học ngôn ngữ Anh. Dưới sự giảng dạy trực tiếp của giảng viên nước ngoài đến từ các nước Mỹ, Úc, Singapore... học sinh có cơ hội học hỏi kiến thức, cách phát âm đa dạng và các nền văn hóa khác nhau.
 Môi trường học tập lý tưởng là nơi học sinh có thể phát huy được khả năng của mình. Do vậy, THPT Nhân Việt đã xây dựng được một khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, an ninh. Phòng học, phòng vi tính, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đều có các thiết bị hiện đại phục vụ cho học tập và giảng dạy. Trường có khu nội trú nam nữ riêng biệt để đảm bảo cuộc sống và sinh hoạt cho học sinh. Đặc biệt, Trường đã đầu tư phòng y tế đạt chuẩn về cấp thuốc và điều trị cho học sinh lúc đau ốm. Nhân viên y tế chăm sóc dinh dưỡng, tận tình chu đáo.
Bên cạnh đó, Trường luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của các em học sinh. Thông qua các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ, TDTT, các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện sức khỏe, Nhân Việt đã mang đến cho các em những sân chơi thiết thực, bổ ích nhằm khuyến khích tinh thần say mê học tập, sáng tạo cho học sinh. Ngoài ra, Trường luôn có những hoạt động hướng các em về cuội nguồn dân tộc, tự hào khi là công dân Việt, các hoạt động xã hội, từ thiện để phát triển nhân cách của học sinh.
Sự nỗ lực, cố gắng của BGH, GV trường Nhân Việt đã được đền đáp khi nhiều năm học liên tiếp Trường đạt thành tích 100% học sinh đậu tốt nghiệp, đậu ĐH, CĐ trên 90%. Không ngừng lại ở những thành quả đã đạt được, trong những năm tới, thầy và trò trường THPT Nhân Việt sẽ tiếp tục phấn đấu để chinh phục đỉnh cao tri thức, xứng đáng với lòng tin yêu của quý phụ huynh, học sinh gửi gắm cho trường.
VĂN THIẾT
Trường THPT Nhân Việt thông báo tuyển sinh từ lớp 10 - 12;
Có các lớp nội trú - bán trú - ngoại trú.
Thông tin liên hệ:
CS1: 42/39 - 41 Huỳnh Thiện Lộc, P. Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM
CS2 : 54 đường số 2, Cư Xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM
CS3: 56 Eaven, thị trấn Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk
ĐT: 08. 38608 608 - 090 479 5050
Website: www.nhanviet.edu.vn * Email: thptnhanviet@gmail.com